:::     :::

เฮดโค้ชไจแอนท์สป้องแนวทางการซ้อมหลังถูกวิจารณ์

วันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม 2563
573
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โจ จัดก์ เริ่มต้นงานฐานะหัวหน้าโค้ช นิวยอร์ค ไจแอนท์ส ไม่ง่ายนักหลังถูกผู้เชี่ยวชาญและผู้เล่นเก่าของทีมยักษ์น้ำเงินวิจารณ์แนวทางการฝึกซ้อมที่ใช้แนวทางเดียวกับทีมเก่า นิว อิงแลนด์ เพเทรียตส์

โจ จัดก์ หัวหน้าโค้ชป้ายแดงของ นิวยอร์ค ไจแอนท์ส ออกมาป้องแนวทางการฝึกซ้อมตามแบบฉบับทีมเก่าที่จะทำให้ผู้เล่นและโค้ชก่อความผิดพลาดเนื่องจากมีการกำหนดบทลงโทษจนถูกบรรดาผู้เชี่ยวชาญและผู้เล่นเก่าวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของโค้ชวัย 38 ปี ตามรายงานข่าวจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันพุธที่่ผ่านมา 

'ทุกอย่างที่เราทำล้วนมีจุดประสงค์' จัดก์ เปิดเผย 'เราตั้งใจอย่างมากที่จะอธิบายให้ทีมของเราเข้าใจว่าทำไมเราถึงทำสิ่งต่างๆในแบบที่เรากำลังทำอยู่ ผมเชื่อมั่นมากในการให้ความรู้กับทีมของเราว่าทำไมเราถึงทำสิ่งต่างๆ เราไม่ได้อยู่ที่นั่นเพียงแค่ทำมันแบบสุ่มสี่สุ่มห้าและพยายามที่จะดำเนินการต่อไปและบังคับลงโทษ เมื่อวันก่อนผมอธิบายว่าเมื่อคุณทำผิดพลาดในสนาม มันจะมีผลตามมา ในเกม, มันจะเป็นโทษปรับระยะ ในการฝึกซ้อม, เราต้องเข้าใจว่ามันมีผลของความผิดพลาด นี่ไม่ใช่การลงโทษ มันเป็นสิ่งเตือนใจว่าเราต้องดึงดูดความสนใจและมีรายละเอียดมากขึ้นเกี่ยวกับวิธีที่เราจะเข้าถึงสิ่งต่างๆ'


มันเป็นตัวอย่างล่าสุดจากอดีตทีมงานของ บิลล์ เบลิชิค เฮดโค้ชของ นิว อิงแลนด์ เพเทรียตส์ ซึ่งใช้แนวทางดังกล่าวจนประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่กับทัพนักรบกู้ชาติ แต่อาจจะไม่ได้ผลกับทีมอื่นเนื่องจากผู้เล่นบางคนไม่เข้าใจและรู้สึกแปลกแยกเหมือนที่เกิดขึ้นใน ดีทรอยท์ ไลออนส์ กับเฮดโค้ช แม็ตต์ แพทริเซีย อดีตโค้ชทีมรับเพเทรียตส์ อย่างไรก็ตามมันก็ได้ผลดีกับ ไมอามี่ ดอลฟินส์ กับเฮดโค้ช ไบรอัน ฟลอเรส

'เราสอนทุกคนเหมือนกัน' จัดก์ ยืนยัน 'เราพยายามเรียกร้องสิ่งดีที่สุดจากทุกคนและปรับปรุงให้ดีขึ้นทุกวัน เราจะไม่ปล่อยให้รายละเอียดหลุดลอยไป สิ่งที่ผมประทับใจที่สุดคือทีมนี้อยู่ร่วมกันได้อย่างไร พวกเขาเข้ามาทุกวัน พวกเขากำลังมองหาจุดฝึกสอนที่พวกเขาต้องการทำให้ดีขึ้น พวกเขาเข้าใจว่ามันเกี่ยวกับข้อความและไม่ใช่วิธีการส่งข้อความเสมอไป'


'เรากำลังพยายามเรียกร้องสิ่งดีที่สุดจากทุกคนและทำให้พวกเขาดีขึ้นทุกวัน' จัดก์ กล่าว 'เราฝึกสอนหนัก เรามีความต้องการสูง นี่เป็นงานยาก เราอยู่ใน นิวยอร์ค ซิตี้ นี่เป็นสถานที่ที่ยากในการเล่นและสอน เราต้องมีผู้เล่นที่แข็งแกร่งและเข้าใจว่าเราต้องทำงานในสถานการณ์ที่มีความกดดันสูง เราไม่สามารถออกไปที่นั่นในสนามซ้อมและแค่ร้องเพลงคัมบาย่าด้วยกันและคิดว่าเราจะก้าวไปข้างหน้า' เฮดโค้ชไจแอนท์สเผย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด