:::     :::

โชเซ่ไม่กั๊กเชียร์เสือใต้แชมป์ชปล.เพราะคิมมิช

วันศุกร์ที่ 21 สิงหาคม 2563
1,087
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โชเซ่ มูรินโญ่ เฮดโค้ช ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ไม่ปิดบังว่าเกมนัดชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก 2020 ระหว่าง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง กับ บาเยิร์น มิวนิค ( 23 ส.ค.)แอบปันใจแก่แชมป์บุนเดสลีกา เยอรมัน เนื่องจากมีผู้เล่นคนโปรดของเขาคือ โยชัว คิมมิช

มูรินโญ่ ชอบดาวเตะวัย 25 ปี เป็นพิเศษเพราะสามารถเล่นได้หลายตำแหน่งจะฟูลแบ็ก 2 ข้าง หรือกองกลางสไตล์หมายเลข 6 แล้วไม่ว่ายืนตรงไหนก็โดดเด้ง โดยเฉพาะแบ็กขวาที่ครบเครื่องรุก-รับ แถมแรงดีตลอด 90 นาที 

เป็นเหตุให้เทรนเนอร์โปรตุกีสช่วยอวยพร คิมมิช ประสบความสำเร็จกับเกมที่ลิสบอนสุดสัปดาห์นี้ 

"ผมมองผู้เล่นคนนี้คือสุดยอดผู้เล่นในตำแหน่งแบ็กขวา, แบ็กซ้าย,ปราการหลังตัวกลาง, มิดฟิลด์เบอร์ 6, กองกลางแบบเบอร์ 8, เพลย์เมกเกอร์แบบเบอร์ 10...หมอนั่นเปี่ยมไปด้วยคุณภาพไม่ว่ายืนตรงไหน" เทรนเนอร์วัย 57 ปี กล่าวกับเครือข่าย 'แดซึ่น เยอรมัน' 

มูรินโญ่ ติ่งคิมมิช

"ส่วนตัวมองว่าเจ้านี่มันเด่นเข้าตาผมจริงๆ เป็นผู้เล่นที่กึ๋นฟุตบอลปราดเปรื่อง ฉลาดเป็นกรด เข้าใจสถานการณ์ของเกม เข้าใจธรรมชาติการยืนตำแหน่งที่แตกต่าง และไม่ทำเกินหน้าที่ เข้าใจว่าตรงไหนควรมาก ตรงไหนควรน้อย" 

"มองว่า โยชัว มันพิเศษจริง เป็นนักเตะที่แสนพิเศษ" 

"เขาจะสามารถก้าวมาเป็นนักเตะที่ดีสุดของโลกได้แน่ๆ แต่ทั้งนี้ผมฐานะเป็นโค้ชที่ให้ความสำคัญระบบทีม มากกว่าส่วนบุคคล"

"สำหรับ บาเยิร์น การคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ในนามทีมสำคัญกว่าการมีผู้เล่นในสโมสรคว้าเกียรติยศส่วนบุคคล แต่เราก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเจ้าหนู โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ มันเด็ดดวง, จอมหนึบ มานูเอล นอยเออร์ ก็เหนียวหนึบ หรือรวมถึง คิมมิช ก็ได้ลุ้นรางวัลแข้งยอดเยี่ยมเช่นกัน" 

บาเยิร์น มิวนิค เป็นแชมป์ ยูโรเปี้ยน คัพ/แชมเปี้ยนส์ ลีก มาแล้ว 5 สมัย ลุ้นทำหนที่หกทาบ ลิเวอร์พูล และจะเป็นอันดับสามร่วมตลอดกาลรองจาก เอซี มิลาน ( 7 สมัย) < เรอัล มาดริด ( 13 สมัย) 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด