:::     :::

เปิดสถิติเซบีย่าผงาดแชมป์ยูโรปาลีกสมัย6

วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม 2563
1,388
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เซบีย่า คว้าแชมป์ยูโรปา ลีก สมัย 6 ไปครองหลังเฉือนชนะ อินเตอร์ มิลาน ไปได้อย่างสนุก 3-2 ในรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และนี่คือสถิติน่าสนใจที่เกิดขึ้น

- เซบีย่า คว้าแชมป์ยูโรปา ลีก 6 สมัยจากการเข้าชิงชนะเลิศ 6 ครั้ง มากกว่าทุกทีม 

- อินเตอร์ มิลาน แพ้ในนัดชิงชนะเลิศถ้วยยุโรปเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1997 ที่แพ้ในยูฟ่า คัพ ต่อ ชาลเก้ 

- นับตั้งแต่ฤดูกาล 2009-10 เป็นต้นมา มีกุนซือชาวสเปนคุมทีมได้แชมป์ยูโรปา ลีก 6 ครั้ง (อูไน เอเมรี่ 3 ครั้ง, กีเก้ ซานเชซ ฟลอเรส, ราฟาเอล เบนิเตซ และ จูเลน โลเปเตกี) 

- ดีเอโก้ การ์ลอส กองหลัง เซบีย่า ทำเสียจุดโทษตลอด 3 นัดหลังสุดทั้งในรอบ 8 ทีมสุดท้ายที่ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-0, รอบตัดเชือกที่ชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด 2-1 และรอบชิงชนะเลิศที่ชนะ อินเตอร์ มิลาน 3-2 แต่ว่าแก้ตัวด้วยการมีส่วนร่วมในประตูชัยของทีม

- ลุค เดอ ย็อง กองหน้า เซบีย่า เป็นนักเตะคนแรกในประวัติศาสตร์ที่โหม่งทำประตูได้ 2 ประตูในรอบชิงชนะเลิศยูโรปา ลีก และยังเป็นนักเตะดัตช์คนแรกที่ยิงได้ในรอบชิงฯ ยูโรปา ลีก 

- เฆซุส นาบาส กัปตันทีม เซบีย่า คว้าแชมป์ยูโรปา ลีก สมัย 3 กับ เซบีย่า หลังได้ 2 ครั้งแรกในปี 2006 และ 2007  

- แชมป์ยูโรปา ลีก สมัยแรกกับแชมป์ล่าสุดของ นาบาส ห่างกัน 14 ปี เป็นสถิตินานกว่า อเมเดโอ คาร์บอนี่ เคยได้กับ บาเลนเซีย ในปี 1991 และ โรม่า ในปี 2004 (13 ปี)  

- อันโตนิโอ คอนเต้ แพ้ในรอบชิงชนะเลิศถ้วยยุโรป 4 นัดติด โดย 3 ครั้งแรกเป็นในฐานะนักเตะยูเวนตุสที่อกหักในนัดชิงชนะเลิศยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปี 1997, 1998 และ 2003 และล่าสุดในฐานะโค้ช อินเตอร์  มิลาน

- โรเมลู ลูกากู กองหน้า อินเตอร์ มิลาน เพิ่มสถิติยิงต่อเนื่องในยูโรปา ลีก เป็น 11 นัดติดต่อกัน โดย 5 นัดแรกทำได้กับ เอฟเวอร์ตัน ส่วนอีก 6 ประตูเป็น อินเตอร์  มิลาน 

- ประตูของ ลูกากู ในนาทีที่ 5 คือประตูในรอบชิงฯ ยูโรปา ลีก ที่เร็วสุดนับจากปี 2001 ที่ มาร์คุส บับเบิ้ล ทำได้ในการเล่นให้ ลิเวอร์พูล พบ อลาเบส ในนัดชิงฯ ยูฟ่า คัพ ในปี 2001 

- ดีเอโก้ โกดิน กองหลัง อินเตอร์ มิลาน เป็นนักเตะคนที่ 6 ในประวัติศาสตร์ที่ทำประตูได้ในรอบชิงชนะเลิศยูโรปา ลีก (ยูฟ่า คัพ) และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (ยูโรเปี้ยน คัพ) ต่อจาก สตีเว่น เจอร์ราร์ด, เอร์นาน เครสโป, ดิมิทรี อเลนิเชฟ, อัลลัน ซิมอนเซ่น และ เปโดร 

- คริสเตียน เอริคเซ่น แข้ง อินเตอร์ มิลาน อกหักในนัดชิงชนะเลิศถ้วยยุโรป 2 ปีติดหลังปีที่แล้วที่เล่นให้ สเปอร์ส แพ้ ลิเวอร์พูล 0-2 ในนัดชิงฯ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})