:::     :::

ลิปปี้อวยปีร์โล่จะรุ่งอย่างซีดาน

วันเสาร์ที่ 22 สิงหาคม 2563
819
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มาร์เซโล่ ลิปปี้ ตำนานเฮดโค้ชชาวอิตาเลี่ยนแสดงความเชื่อมั่นว่า อันเดรีย ปีร์โล่ อดีตลูกทีมของเขาจะประสบความสำเร็จฐานะกุนซือ ยูเวนตุส อย่างแน่นอน เพราะมีออร่าพิเศษ แบบที่เขาเห็นจาก ซีเนดีน ซีดาน เทรนเนอร์ เรอัล มาดริด

ลิปปี้ เคยเป็นครูสอนแท็คติคลูกหนังให้ ซีดาน ตอนเล่นในนาม 'เบียงโคเนรี่' อยู่หลายปี ส่วน ปีร์โล่ มีโอกาสสนิทสนมระหว่างคุมทีมชาติอิตาลี จนร่วมคว้าแชมป์โลกปี 2006 

ขรัวเฒ่าวัย 72 ปี ระบุว่าทั้งสองคนมีบุคลิกพิเศษเหมือนกัน นั่นคือบารมีแก่กล้า เมื่อบวกกับไอเดียลูกหนังอัดแน่นรอยหยักสมองผลลัพธ์จึงออกมายอดเยี่ยมอย่างที่ ซีดาน ทำให้เห็น แล้ว ปีร์โล่ กำลังตามรอยเท้า 

“อันเดรีย เกิดมาเมื่อทำทุกสิ่งให้ประสบความสำเร็จ เอาจริงๆไม่ใช่แค่งานโค้ช" ลิปปี้ กล่าวกับ 'กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต' 

ลิปปี้ถึงศิษย์เก่า

"หมอนั่นเป็นประเภทจับอะไรก็รุ่ง ยิ่งภาพลักษณ์โดยทั่วไปที่คนนอกมองเขาเป็นคนเงียบขรึม บึ้งตึง แต่ที่จะบอกพวกคุณได้อย่างคือผิดทั้งหมด หมอนั่นตัวฮาเลย" 

"สมัยเป็นนักเตะทุกคนมักพูดว่าต้องหากองกลางตัวรับไปเล่นคู่เขา แต่ความจริงคือหมอนั่นฉายเดี่ยวก็ยากผ่านแล้วเพราะพื้นฐานร่างกายแกร่ง, เรี่ยวแรงดี และยืนตำแหน่งฉลาด - ยูเว่ ตระหนักดีถึงคุณภาพและเสน่ห์แบบที่คนอื่นไม่เห็น" 

“เส้นทางอาชีพของเขาคล้าย ซีดาน คือแขวนสตั๊ด ใช้เวลา 3 ปีนั่งคิดว่าเอายังไงต่อกับชีวิต ทั้งนี้ผมเคยนัดทานมื้อเที่ยงกับ ซีเนดีน และเอเยนต์ของเขาที่เกาะ อีบีซ่า ตอนเจ้ายังตัดสับสน - ผมอยากลองเป็นโค้ช - เขาว่าไว้แบบนั้น"

"ทั้ง ซีดาน กับ ปีร์โล่ ต่างเคยเล่นสโมสรใหญ่ พวกเขาทราบปรัชญาของทีม เมื่อฟุตบอลแพ้-หรือ-ชนะ ความรู้สึกเป็นอย่างไร หรือสภาพแวดล้อมองค์กรคือแบบไหน" 

อนึ่ง ปีร์โล่ ไม่ทะนงว่าตัวเองเก่งกำลังฟอร์มทีมสตาฟฟ์โดยมี อิกอร์ ทูดอร์ เป็นมือขวา พร้อมทาบ อเลสซานโดร เนสต้า มาร่วมอีกแรง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด