:::     :::

โค้ชซัลซ์บวร์กชี้หงส์กวาดต้อนศิษย์เก่าเพราะเด็กทรงดี

วันอังคารที่ 25 สิงหาคม 2563
2,954
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจสซี่ มาร์ช เทรนเนอร์ เร้ด บูลล์ ซัลซ์บวร์ก อธิบายเหตุผลที่สโมสร ลิเวอร์พูล ชอบดึงศิษย์เก่าจากค่ายลูกหนังออสเตรียแห่งนี้ก็เพราะศักยภาพดีเป็นทุน รวมถึงถูกขัดเกลามาในทิศทางใกล้เคียงฟุตบอลของผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์

นับนิ้วมือถึงตอนนี้ 'หงส์แดง' มีศิษย์เก่า ซัลซ์บวร์ก 3 รายคือ ซาดิโอ มาเน่, นาบี เกอิต้า และ ทาคุมิ มินามิโนะ โดยแม้สองคนแรกไม่ได้ซื้อ-ขายกันโดยตรงแต่ก็ยากปฏิเสธว่าได้วิชาจากถิ่น เร้ด บูลล์ อารีน่า ไปพอสมควร 

งานนี้ มาร์ช ชิงทวงบุญคุณก่อนทั้งสองทีมจะดวลกัน ( 25 ส.ค.) ว่า ไม่แปลกใจหากชาวเน็ตจะตั้งวงนินทาว่า ซัลซ์บวร์ก คืออะคาเดมี่ปั้นนักเตะส่งถึงหน้าประตูสนามแอนฟิลด์ 

"คล็อปป์ ไม่ได้โทรมาหาผมโดยตรง แต่ตอนที่เขาต่อสายมายังสำนักงานเราหนแรกเพื่อพูดคุยเรื่อง 'ทาคิ' ผมอยู่แถวนั้นด้วย มันเป็นเกมก่อนที่เราจะสู้กับทีมของเขาในรอบแบ่งกลุ่ม แชมเปี้ยนส์ ลีก หนที่สอง - นับเป็นการเคลื่อนหมากที่ชาญฉลาด" กุนซือมะกันกล่าวกับ 'โกล ดอท คอม' 

มาร์ชถึง คล็อปป์

"ผมเคยบอกไปแล้วว่าทีมงานแมวมองของเราคือแผนกที่ทำงานอย่างโดดเด่นเพราะทราบว่าผู้เล่นแบบไหนจะสามารถต่อยอดแล้วเป็นที่ต้องการของอุตสาหกรรมฟุตบอล"

""บางทีอาจเป็นจุดเริ่มต้นให้เราได้กลับมาคิดว่าตัวเองเจ๋งแค่ไหนในการคัดสรรดาวรุ่งคุณภาพ ขัดเกลาในแบบของสโมสร แล้วมันคือสิ่งสำคัญว่าด้วยยุทธศาสตร์นั้นของสโมสร เอื้อให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ สามารถนำเด็กเราไปต่อยอด" 

"ผมเคยถูกถามก่อนนี้ว่านักเตะของ ไลป์ซิก หรือ ซัลซ์บวร์ก คนไหนบ้างสามารถย้ายไปเล่นกับ ลิเวอร์พูล ได้เลย - ในหัวนึกออกพวกมีแววสี่ถึงห้าคน ส่วนจากนั้นก็ขึ้นว่าจะปรับตัวได้ไหม" 

"เหมือนกรณีของ มินามิโนะ กำลังผ่านขั้นตอนนั้นอยู่ เอาจริงๆเขามีของดีพอเล่นให้ทีมนั้น เพียงแค่ต้องปรับตัวขึ้นไปสู่อีกระดับ" 

"ผมคิดว่าทีม ซัลซ์บวร์ก เราน่าจะปลื้มกับการมีสโมสรใหญ่อย่าง ลิเวอร์พูล และโค้ชบิ๊กเนม เจอร์เก้น คล็ออป์ ยกย่องอย่างมากขนาดนี้ เป็นเรื่องที่เหนือคาด"  

เอเชี่ยนแฮนดิแคปเกมอุ่นเครื่องให้ ลิเวอร์พูล ต่อครึ่งควบลูก-10, สกอร์รวมสามลูกควบสามลูกครึ่ง


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด