:::     :::

'ดิดี้'เลือกไม่ถูกเดวิส-'ร็อบโบ้'ใครแบ็กซ้ายดีสุด

วันอังคารที่ 25 สิงหาคม 2563
817
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดีทมาร์ ฮามันน์ นักวิเคราะห์ลูกหนังสัญชาติดอยช์ยอมรับว่าตำแหน่งแบ็กซ้ายในวงการฟุตบอลโลกปัจจุบันมี 2 คนเด่นขึ้นมาคือ อัลฟงโซ่ เดวิส ของ บาเยิร์น มิวนิค และ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ค่าย ลิเวอร์พูล ซึ่งหากต้องเลือกว่าใครเจ๋งกว่าบอกเลยตัดสินใจลำบาก

เดวิส วัย 20 ปีเพิ่งเป็นแชมป์ ชปล.กับ 'เสือใต้' เด่นเรื่องทักษะ, พละกำลัง, ความเร็ว, เซนส์บอล และขีดความสามารถที่พัฒนาได้อีกเพียบ 

ขณะที่ 'ร็อบโบ้' พิสูจน์ตัวเองด้วยความขยัน, พลังงานเหลือเฟือ, ความเข้าใจแท็คติกและแอสซิสต์เป็นกระบุง 

ดังนั้นการต้องฟันธงใครเจ๋งกว่ากัน ฮามันน์ ฐานะศิษย์เก่า 2 สถาบันจึงรักพี่เสียดายน้อง "อัลฟงโซ่ เดวิส มันเป็นเด็กที่เจ๋งจริงๆ" ฮามันน์ กล่าวกับ 'ทอล์ก สปอร์ต'

ฮามันน์ เลือกไม่ถูก

"แม้เกมชิงชนะเลิศ ชปล.ที่ผ่านมาเล่นไม่ออก มีเสียสมาธิ 2-3 หน, ถูกเผาบ้างจากผู้เล่นระดับท็อปของโลก ซึ่งของแบบนี้มันต้องเจอประสบการณ์ตรงจึงได้เรียนรู้" 

"ต่อให้มันไม่ใช่เกมที่ดีสุดของเจ้าตัว ทว่านับจากเขาเป็นส่วนหนึ่งของทีม ... ก็เบียด ดาวิด อลาบา ตัวจริงในตำแหน่งแบ็กซ้ายผู้ยึดมันเหนียวแน่นกว่า 10 ปี" 

"ส่วนตัวคิดว่าเวลานี เดวิส แย่งสัมปทานไปแล้ว ขณะที่ อลาบา ก็ผันไปสู่อีกขั้นกับบทบาทเซนเตอร์แบ็ก - อัลฟงโซ่ เป็นนักเตะไร้ชื่อเสียงเรียงนามที่มาจากเมเจอร์ลีก ซอคเก้อร์ สหรัฐฯ แต่สามารถสร้างการยอมรับด้วยฝีเท้าตัวเอง" 

"คนในวงการจะเอาเขาไปเทียบกับ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ค่าย ลิเวอร์พูล ที่โดดเด่นมาก 3-4 ปีหลัง ผมเองก็เลือกไม่ถูกใครดีกว่าแต่กล้าพูดว่าคู่นี้เจ๋งสุดแล้วในวงการปัจจุบัน" ฮามันน์ ทิ้งท้าย 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด