:::     :::

ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินทบทวนเปาใช้VAR

วันอังคารที่ 25 สิงหาคม 2563
692
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน จัดการฝึกและทบทวนการใช้งาน VAR Simulator

ณ บริษัท ไทยลีก จำกัด ตึก จิตต์อุทัย ชั้น 14 ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการทดสอบ VAR Simulator เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการใช้งานในการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 
โดยวัตถุประสงค์หลักคือการทบทวนการทำหน้าที่ให้กับผู้ตัดสิน และผู้ช่วยผู้ตัดสิน ใน ห้อง VAR เกี่ยวกับการวิเคราะห์ เหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น จากการจำลองเหตุการณ์ทั้งในฟุตบอลไทยลีก รวมถึงกรณีศึกษาจากฟุตบอลต่างประเทศ
หลังการอบรม พ.จ.อ.ปรีชา กางรัมย์ วิทยาการอบรมผู้ตัดสิน กล่าวว่า "การอบรม VAR วันนี้ เป็นการเตรียมความพร้อมให้กับผู้ตัดสิน เพื่อพร้อมสำหรับการกลับมาแข่งขัน ในเรื่องของความพร้อม ก็เป็นการทบทวน กฎ กติกา และแนวทางปฏิบัติ เสมือนจริงเพื่อให้ลดข้อครหา และความผิดพลาดที่จะเกิดขึ้น"
"กฏของ VAR 4 ข้อ ก็คือเรื่องของการเป็นประตูไม่เป็นประตู, เรื่องของจุดโทษไม่จุดโทษ, การเป็นใบแดงโดยตรง และ การให้ใบเหลืองใบแดงผิดคน เน้นย้ำให้กับผู้ตัดสิน และ VAR ที่จะต้องใช้ปฏิบัติตามหลักการอย่างเคร่งครัด และต้องถูกต้อง"
"ตอนนี้ เรามีผู้ตัดสินที่ได้รับใบอนุญาตปฏิบัติหน้าที่ในห้อง VAR จาก IFAB เรามีทั้งหมด 48 คน โดยแบ่งเป็นผู้ตัดสินในห้อง VAR ทั้งหมด 24 คน และ ผู้ช่วยผู้ตัดสินในห้อง VAR อีกจำนวน 24 คน"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด