:::     :::

เจมส์ด่าตร.วิสคอนซินยิงคนดำ7เม็ดโคตรเลว

วันอังคารที่ 25 สิงหาคม 2563
1,874
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เลอบรอน เจมส์ พอยน์ฟอร์เวิร์ด แอลเอ เลเกอร์ส เหลืออดกับพฤติการณ์ล่าสุดของตำรวจ ที่ปิดล้อมจับกุมชายแอฟริกัน อเมริกัน แต่เหตุบานปลายกลายเป็นจ่อยิง 7 นัด ส่งผลให้หนุ่มโชคร้ายอยู่ในขั้นวิกฤติ ขณะที่ผู้คนท้องถิ่นก็ออกมาลุกฮือประท้วงครั้งใหญ่

ประเด็นร้อนในสังคมอเมริกันเรื่องการถูกเลือกปฏิบัติยังเกิดขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดเกิด ณ เมืองเคโนชา รัฐวิสคอนซิน ตอนตะวันยังไม่ตกดินเมื่อ 23 ส.ค.ที่ผ่าน เหยื่อคมกระสุนคือ ยาค็อบ เบล้ก โดนตำรวจเรียกให้จอดรถเอสยูวีของเขาข้างถนน เพราะมีเหตุแจ้งเรื่องทำร้ายร่างกายคนในครอบครัว ซึ่งเจ้าตัวเป็นผู้ต้องสงสัย 

อย่างไรก็ตาม เบล้ก ไม่ให้ความร่วมมือในการจับกุมเดินออกจากประตูรถฝั่งขวา วนข้ามมาฝั่งคนขับแล้วเปิดประตูรถ จนเจ้าหน้าที่เข้าใจว่าอาจมาหยิบอาวุธจึงระดมห่ากระสุนใส่ทันที ทั้งที่ในรถมีลูกๆ 3 คนเห็นเหตุการณ์ทั้งหมด 


ภาพเหตุการณ์สุดช็อค

เมื่อภาพเหตุการณ์ในครั้งนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้ผู้คนจำนวนมากไม่พอใจกับการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจและมารวมตัวกันที่จุดเกิดเหตุในคืนวันนั้นทันที ทำให้ทางการต้องประกาศเคอร์ฟิวช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 24 ส.ค.

แน่นอนว่า เจมส์ ฐานะคนแอฟริกัน-อเมริกันทรงอิทธิพลของสหรัฐฯ ก็ติดตามข่าวเช่นกัน จึงตั้งคำถามถึงการทำหน้าที่ของตร.ว่าเกินกว่าเหตุไปไหม 

"ทำไมมันต้องเป็นประเด็นทุกทีไม่ว่าที่ไหนก็ตามเวลาเราเห็นเจ้าหน้าที่ชักปืนออกมายิง"เลอบรอน กล่าวหลังเกมชนะ ปอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส 135-115 คะแนน ขึ้นนำ 3-1 เกมซีรี่ส์ เพลย์ออฟ รอบแรก ฝั่งตะวันตก 

เจมส์ด่าตำรวจในเหตุการณ์นี้โคตรเลว

" อย่างกรณีล่าสุดคุณทราบหรือเปล่าครอบครัวเขาอยู่ในรถ มีเด็กๆมาด้วย แล้วมันก็ตะวันยังไม่ตกดินด้วยซ้ำ" 

"หากวิดีโอนั้นไม่ถูกบันทึกโดยชาวบ้านอีกฝั่งของถนน เราจะทราบความจริงกันไหมว่ามันมีอะไรเกิดขึ้น? พวกเขาก็คงอ้างว่าตำรวจไม่ได้เปิดกล้องติดลำตัว ที่ใช้บันทึกการปฏิบัติหน้าที่ ... ให้ตายเหอะเรื่องนี้แม่งโคตรเลวร้ายเลย"  

"มันเจ็บปวด เจ็บปวดจริงๆ ต้องขอบคุณพระเจ้าที่ยังยื้อชีวิตเขาไว้ได้ทั้งที่โดนไป 7 เม็ดระยะเผาขนแบบนั้น แต่ยังไม่ตาย"

"ผมใคร่ขอสวดอธิษฐานให้กับเขา, ครอบครัวและชุมชนแห่งนั้น แต่กับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่คงไม่มีคำดีๆมอบให้" 

ไม่เพียง เจมส์ ฐานะนักบาสฯเอ็นบีเอที่ออกมาเคลื่อนไหวทางสังคมเพราะ คริส พอล การ์ด โอกลาโฮม่า ซิตี้ ธันเดอร์ หรือ โดโนวาน มิทเชลล์ แบ็คคอร์ท ยูท่าห์ แจซ ก็ไม่นิ่งเฉยทางโซเชี่ยลมีเดียเช่นกัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด