:::     :::

เป๊ปเชื่อกองหลังฝีเท้าดีย่อมค่างวดสูง

วันเสาร์ที่ 30 ธันวาคม 2560
1,254
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

- ของดี มันก็ต้องมีราคา - นิยามจาก โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผจก.ทีม แมนฯ ซิตี้ ที่แสดงความเห็นเกี่ยวกับค่าตัวของ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ซึ่งย้ายมาเป็นผู้เล่น ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัว 75 ล้าน ปอนด์ พร้อมสำทับว่าหากสามารถใช้งานระยะยาวจะเป็นความคุ้มค่าด้วซ้ำ

'หงส์แดง'ทุ่มค่าตัวสถิติสโมสร รวมทั้งเรคคอร์คโลกฐานะผู้เล่นตำแหน่งกองหลัง กับแข้งวัย 26 กะรัต โดยถือเป็นการลงทุนตัดหน้า 'ซิตี้' จ่าฝูงลีกผู้ดีที่หมายหัวเช่นกัน 

โดยเมื่อถามความเห็นกุนซือวัย 46 ปีเกี่ยวกับค่าหัว ฟาน ไดค์ ก็ได้คำตอบว่ามันเป็นการลงทุนในระยะยาวที่คุ้มค่า 

“ลิเวอร์พูล ซิวผู้เล่นที่น่าทึ่ง ฟาน ไดค์ คือผู้เล่นตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟชั้นยอด ซึ่งกับราคานี้เราจะได้เห็นมันอีกในอนาคต"


หากเล่นระดับสูงได้ 6-7 ปี ฟาน ไดค์ ก็ไม่แพงในสายตา กวาร์ดิโอล่า

“บางทีซื้อผู้เล่นราคาถูกมาหลายๆครั้ง ยังจะแพงกว่าเกรดขึ้นห้างครั้งเดียวเลยด้วยซ้ำ หากนักเตะสามารถเล่นได้ยาว 6-7 ปี ในระดับสูง มันจะกลายเป็นค่างวดที่ต่ำมาก แต่หากเล่นแย่ก็คงเป็นค่าโง่แสนแพง" 

เทรนเนอร์สแปนิชยังยกตัวอย่างลูกน้องของเขาในแผงแบ็กโฟร์ที่สนนราคาแรงๆทั้งนั้น "ตอนที่ จอห์น สโตนส์ มาเล่นกับเรา ก็โดนนินทาว่าซื้อแพง แต่ดูเวลานี้สิกลายเป็นถูกไปเลย" 

"ความคุ้มค่าของนักเตะมันจะแสดงออกมาจากผลงานในสนาม"  

สโตนส์ ย้ายจาก เอฟเวอร์ตัน มาร่วมทีม ซิตี้ ด้วยค่าหัว 47.5 ล้าน ปอนด์ เมื่อฤดูกาล 2016-17 ถือเป็นผู้เล่นแกนหลักให้ กวาร์ดิโอล่า มาโดยตลอดพร้อมยกระดับขึ้นไปติดทีมชาติอังกฤษแบบสมภาคภูมิ 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด