:::     :::

จานนิสหวังพัฒนาเกมป้องกันสมราคายอดเยี่ยมแห่งปี

วันพุธที่ 26 สิงหาคม 2563
684
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จานนิส อันเทโทคุนโป้ ฟอร์เวิร์ด มิลวอลกี้ บัคส์ หวังจะยกระดับผลงานของตัวเองขึ้นไปอีกโดยเพาะด้านเกมรับ ให้สมราคาเจ้าของตำแหน่งผู้เล่นป้องกันยอดเยี่ยมแห่งฤดูกาล 2019-20

ลีกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ มอบรางวัลให้ถึงใต้ถุนโรงแรมที่ทีม บัคส์ พักอยู่ระหว่างมาแข่งยัง วอลต์ ดิสนี่ย์ เวิลด์ 

อันเทโทคุนโป้ ได้คะแนนโหวตจากผู้สื่อข่าวสายบาสฯ และผู้สัดทัดกรณี มากสุดเหนือกว่าอีกสองแคนดิเดตอย่าง แอนโธนี่ เดวิส ค่าย แอลเอ เลเกอร์ส หรือ รูดี้ โกแบร์ เซนเตอร์  ยูท่าห์ แจซ 

โดยคะแนนที่เผยออกมา จานนิส ได้โหวตอันดับ 1 ทั้งสิ้น 75 เสียง คะแนนรวม 432 แต้ม มากกว่า เดวิส ลำดับสอง ที่ได้โหวตแรก 14 เสียง, คะแนนรวม 200 แต้ม ส่วนลำดับสาม โกแบร์ กดไป 6 โหวตอันดับหนึ่ง คะแนนรวม 187 แต้ม 

บัคส์ คือทีมที่เรตติ้งเกมป้องกันดีสุดฤดูกาลปกติของลีก เมื่อปล่อยคู่แข่งทำ 102.5 คะแนน จากการครองบอล 100 ครั้ง 

"ผมตะหงิดๆใจแล้วว่าต้องมีเรื่องอะไรสักอย่าง เพราะโดยปกติโค้ชจะอบรมเราเพิ่มหลังจบเกม มันก็มีคนไม่สนใจใดๆเลย  หรือพวกจะทำกิจกรรมอื่น" จานนิส เปิดปาก 

จานนิส รับรางวัลใต้ถุนโรงแรม 

"ดังนั้นในหัวเราก็คิดกับตัวเองว่า - โอเค งั้นมานั่งดูดีกว่าคนอื่นมันจะทำอะไรบ้าง? - เพราะผมไม่วอกแวกอยู่แล้ว กระทั่งทราบเรื่องราวจากผู้เล่นคนอื่นๆว่าได้รางวัลผู้เล่นเกมรับแห่งปีของลีก "

"อันที่จริงเรื่องเกมป้องกันผมมองว่าตัวเองคงทำได้ดีกว่านี้อีก แต่ต้องขยันกว่าเดิม ผมคงสามารถบล็อคคู่แข่งได้มากกว่าเดิม หรือดักทางผ่านบอลคู่แข่งเพิ่มขึ้น"

"แต่ก็ต้องกลับไปขอบคุณทุกฝ่ายของ บัคส์ เพราะเราคือทีมป้องกันอันดับหนึ่งลีก อานิสงค์จึงส่งผลให้ผมคว้าตำแหน่งผู้เล่นเกมป้องกันยอดเยี่ยมแห่งปี"

"ส่วนตัวมองว่าซีซั่น 2019-20 นี้ ผลงานดีสุดรอบด้านแล้ว ทว่าคุณก็ต้องการดีขึ้นกว่าเดิมอีก มันจะต้องพัฒนาไปเรื่อยๆ"                                  

เจ้าของฉายา 'กรีกฟรี้ก' คือผู้เล่นคนที่ห้าในประวัติศาสตร์ เอ็นบีเอ ที่ได้ทั้งตำแหน่ง MVP และเกมป้องกันยอดเยี่ยม โดยก่อนนั้นได้แก่ ไมเคิ่ล จอร์แดน, ฮาคีม โอลาจูวอน, เดวิด โรบินสัน และ เควิน การ์เน็ตต์ 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด