:::     :::

โคตเตอร์วางแผนให้เกอร์ลี่ย์ถือบอล15ครั้งอย่างน้อยต่อเกม

วันพฤหัสบดีที่ 27 สิงหาคม 2563
922
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เดิร์ค โคตเตอร์ โค้ชทีมบุก แอตแลนต้า ฟอลค่อนส์ วางแผนใช้งานรันนิ่งแบ็ก ท็อดด์ เกอร์ลี่ย์ สัมผัสบอลแต่ละเกมราว 15-25 ครั้งในซีซั่นหน้า

เดิร์ค โคตเตอร์ โค้ชทีมบุก แอตแลนต้า ฟอลค่อลส์ วางแผนให้ ท็อดด์ เกอร์ลี่ย์ รันนิ่งแบ็กวัย 26 ปี ถือบอลลุยภาคพื้นดินอย่างน้อย 15 ครั้งต่อเกม แต่ไม่น่าจะมากกว่า 25 ครั้ง ตามรายงานข่าวจากอีเอสพีเอ็นเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

เกอร์ลี่ย์ อดีตรันนิ่งแบ็ก แอลเอ แรมส์ ย้ายมาเซ็นสัญญา 1 ปี มูลค่า 5.5 ล้านเหรียญสหรัฐกับ ฟอลค่อนส์ ฐานะฟรีเอเจนต์ในช่วงปิดฤดูกาลนี้ ท่ามกลางข้อสงสัยเกี่ยวกับอาการบาดเจ็บเข่าของเขาที่มีปัญหามาตลอดช่วง 2 ปีหลัง ซึ่ง โคตเตอร์ โค้ชทีมบุกเปิดเผยถึงแผนการใช้งาน เกอร์ลี่ย์ โดยคาดว่าจะมีโอกาสสัมผัสบอล 15-25 ครั้งต่อเกม

'ผมคิดว่าขั้นต่ำ 15 ครั้งและสูงถึง (25 ครั้ง)' โคตเตอร์ เปิดเผย 'แต่คุณต้องรู้ว่าเรามีคนมากมายที่ต้องสัมผัสบอล คุณจะมีการเล่น 64 เพลย์ในหนึ่งเกมโดยเฉลี่ยสำหรับเกมบุก ขึ้นอยู่กับว่าคุณอยู่ที่ใดในฤดูกาล, อาการอ่อนล้าและสึกหรอ ผมคิดว่าต่ำสุดคือ 15 และอาจจะสูงถึง 25' 


'บางอย่างขึ้นอยู่กับสกอร์และตำแหน่งที่คุณอยู่ในเกม คุณจะวิ่งไปข้างหน้าหรือไม่? และคุณจะเล่นบอลในสัปดาห์นั้นอย่างไรและมีหลายปัจจัยในนั้น แต่อีกครั้งที่ต่ำสุด 15 และสูงสุดที่ 25' 

ฤดูกาลก่อนใน แอลเอ, เกอร์ลี่ย์ สัมผัสบอลเฉลี่ยต่ำกว่า 17 ครั้งต่อเกมในการลงเล่นในช่วงฤดูกาลปกติ 15 เกม ลดลงจาก 22.5 ครั้งในปี 2018 และ 22.8 ครั้งในปี 2017 ก่อน แรมส์ จะปล่อยตัวรันนิ่งแบ็กวัย 26 ปีออกจากทีมในช่วงปิดฤดูกาลนี้เนื่องจากพวกเขาไม่เชื่อว่า เกอร์ลี่ย์ จะกลับมาทำได้ดีเหมือนเดิมหลังมีปัญหาบาดเจ็บเข่ามานานกว่าหนึ่งปี ที่เคยเจ็บหนักถึงขั้นเอ็นเข่าเอซีแอลฉีกขาดตอนที่ยังเล่นกับมหาวิทยาลัยจอร์เจียในช่วงเดือนพฤศจิกายนปี 2014


ขณะเดียวกัน ฌอน แม็คเวย์ เฮดโค้ช แอลเอ แรมส์ ยังลดบทบาทของ เกอร์ลี่ย์ ในการรับบอลช่วงซีซั่น 2019 เหลือเพียง 31 ครั้ง ต่ำสุดนับตั้งแต่ซีซั่นรุคกี้ที่รับบอล 21 ครั้ง จากที่เคยรับบอลมากสุดอาชีพ 64 ครั้งในปี 2017 เหลือ 59 ครั้งในปี 2018 

ดังนั้น ฟอลค่อนส์ จึงต้องใช้งาน เกอร์ลี่ย์ ด้วยความระมัดระวัง รวมถึงการจัดตารางการฝึกซ้อมของรันนิ่งแบ็กวัย 26 ปีที่ทำให้เขาไม่ต้องซ้อมบางอย่างด้วย

'เราไม่ได้เห็น ท็อดด์ เพียงเพราะไม่มีเกมอุ่นเครื่องช่วงปรีซีซั่น' โคตเตอร์ ชี้แจง 'เราไม่ได้เห็น ท็อดด์ ตัดมันทั้งหมดในสถานการณ์ปัจจุบัน เราต่อสู้กันแต่เราไม่ได้ทำทั้งหมดจริงๆ ณ ปัจจุบัน นั่นกำลังจะมาถึงที่นี่เร็วๆนี้ในสัปดาห์หน้า แต่สิ่งที่เราได้เห็นจาก ท็อดด์ จนถึงตอนนี้ล้วนเป็นผลดี คุณจะเห็นว่าทำไมเขาถึงเป็นหนึ่งในธุรกิจดีที่สุด'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด