:::     :::

นักกฎหมายชี้'บาร์ซ่า'ได้เปรียบเมสซี่หากไปสู้ในศาล

วันพฤหัสบดีที่ 27 สิงหาคม 2563
946
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

นักกฎหมายชาวสเปนออกมาระบุว่า บาร์เซโลน่า เป็นฝ่ายได้เปรียบ ลีโอเนล เมสซี่ อย่างมาก หากว่าทั้งสองฝ่ายต้องไปสู้กันในศาลเพื่อตัดสินเรื่องอนาคตและสัญญาที่ผูกมัดกันอยู่

อาซูลกราน่า กำลังอยู่ในช่วงที่มีปัญหาอย่างหนักจาการณีของ ลีโอเนล เมสซี่ ที่มีรายงานว่าได้ยื่นเรื่องย้ายทีมไปยังสโมสรเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นเรื่องที่แฟนบอลกำลังจับตามอง

โดยในรายงานยังเผยต่อไปว่า เมสซี่ ไม่พอใจสโมสรและท่าทีของ โรนัลด์ คูมัน กุนซือคนใหม่ และมีความพยายามต้องการยกเลิกสัญญาในหน้าร้อนนี้เพื่อหาสโมสรใหม่ ซึ่งมีหลายๆ สโมสรที่พร้อมต่อคิวเจรจา

ทั้งนี้ตลอดช่วงที่ผ่านมามีรายงานว่าเรื่องดังกล่าวอาจจะต้องไปสู้และตัดสินในชั้นศาล หลังจากสโมสรยืนกรานรั้งนักเตะจนครบสัญญาในช่วงกลางปี 2021 แต่ตัวแทนนักเตะก็ออกมาย้ำว่าพร้อมใช้สิทธิ์การย้ายทีมแบบไม่มีค่าตัวในหน้าร้อนนี้

สำหรับเงื่อนไขดังกล่าวได้มีการเปิดเผยจากสื่อหลายๆ สำนักว่า ในการตกลงสัญญา 4 ปีเมื่อช่วงปี 2017 ได้มีเงื่อนไขให้ เมสซี่ สามารถย้ายทีมได้แบบไม่มีค่าตัว โดยมีกำหนดในวันที่ 10 มิถุนายนนี้

อย่างไรก็ตาม จากการที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้เงื่อนไขดังกล่าวอาจจะเลื่อนออกไปจนถึงปลายเดือนสิงหาคมนี้

กระนั้นทาง ซานติอาโก้ เนโบต นักกฎหมายด้านกีฬาและธุรกิจชาวสเปนกล่าวผ่าน รอยเตอร์ว่ากรณีนี้ตนเองยังมองไปที่ความได้เปรียบของ บาร์เซโลน่า 

"ผมคิดว่า บาร์เซโลน่า อยู่ในตำแหน่งที่ดีกว่า แต่ตอนนี้ เมสซี่ ได้แสดงให้เห็นถึงจุดอ่อนที่ บาร์เซโลน่า อาจจะมี

"ถ้าเขาเข้าไปพูดกับ บาร์เซโลน่า ว่าต้องการย้ายทีม ให้ย้ายทีมแบบฟรีๆ และ บาร์เซโลน่า ปฏิเสธ มันก็ไม่มีอะไรที่เขาจะทำได้

"เขากำลังแสดงให้เห็นถึงอาวุธที่เขามี ด้วยการพูดว่าผมต้องการย้ายทีม ถ้าคุณไม่มานั่งและเจรจาด้วยกัน ผมจะพยายามทำตามเงื่อนไขนี้ การมาพูดว่ามันเป็นขยายเวลาและนั่นอาจจะเป็นการอธิบายที่สามารถนำมาปรับใช้ได้ในตอนนี้ เพราะว่าโควิด สิ่งที่พวกเขาต้องการคือการประเมินเจตนาของทั้งสองฝ่าย

"ทำไมต้องวันที่ 10 มิถุนายน? เพราะวันที่ 10 คือ 10 วันหลังจากเกมสุดท้าย หรือเพราะว่ามันคือ 20 วันก่อนที่ตลาดนักเตะจะเปิดตัวในวันที่ 1 กรกฎาคม?

"พวกเขาต้องเจรจาเพื่อให้เขาอยู่ต่อ มัดใจเขาให้อยู่ต่อในปีนี้และเพื่อรอฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม นำเขาไปยังทีมที่ดีและคว้าชัยมากมายที่ทำให้เขาอยากจบเส้นทางอาชีพที่ บาร์เซโลน่า ผมคิดว่านั่นคือแผนการของพวกเขา"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด