:::     :::

ฮิลล์นำบัคส์แถลงการณ์ร้องสิทธิ์เหยื่อกระสุน

วันพฤหัสบดีที่ 27 สิงหาคม 2563
962
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แฟรนไชส์ มิลวอลกี้ บัคส์ คว่ำบาตรเกมที่ 5 ซีรี่ส์เพลย์ออฟ ฝั่งตะวันออก รอบแรก พบ ออร์แลนโด แมจิค เมื่อพุธที่ผ่านมาเพื่อกดดันให้เกิดความสนใจต่อเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจยิงคนดำเสียชีวิตขณะเข้าจับกุมเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา เมืองเคโนชา รัฐวิสคอนซิน

การตัดสินใจนี้ของ บัคส์ ส่งผลให้เกมเพลย์ออฟวันเดียวกันอีก 2 คู่ของ โอกลาโฮม่า ซิตี้ ธันเดอร์ - ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ และ แอลเอ เลเกอร์ส - ปอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส เลื่อนการแข่งขันเช่นกัน 

วิธีแสดงอารยะขัดขืนของทีม 'กวางหนุ่ม' คือผู้เล่นไม่ออกมาปรากฏตัวที่ก่อนก่อนทิป-ออฟ ซึ่งพอ แมจิค ทราบว่าคู่แข่งจะบอยค็อตต์ก็ลุกกลับเข้าาไปล็อคเกอร์ รูม ของตัวเอง 

กำหนดแข่งคือ 16:00 น.ของท้องถิ่น กระทั่ง 3 ชั่วโมงจากนั้นทางแฟรนไชส์ก็ออกแถลงการณ์ โดยมี จอร์จ ฮิลล์ การ์ดอาวุโสหยิบโพยขึ้นอ่าน รายล้อมด้วยขุมกำลังทุกคนอย่าง จานนิส อันเทโทคุนโป้ หรือ คริส มิดเดิ้ลตัน 

"เราใคร่ขอเรียกร้องความยุติธรรมให้กับ ยาค็อบ เบล้ก และต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ก่อเหตุรับผิดชอบเรื่องที่เกิดขึ้น" ฮิลล์ ประกาศ 

ฮิลล์ นำแถลงการณ์

"เรื่องที่เกิดขึ้นนี้ เป็นวาระสำคัญของรัฐสภาพแห่งรัฐวิสคอนซินที่ต้องเปิดให้มีการประชุมใหญ่ หลังจากเดือนที่ผ่านมาแสดงความเฉื่อยชา และขาดความจริงจังในการแก้ปัญหาการปฏิบัติหน้าที่เกินเหตุของตำรวจ, การใช้ความรุนแรง และต้องปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม"

"ทั้งนี้เราใคร่สงเสริมให้พลเมืองแห่งรัฐวิสคอนซิน ทำการหาความรู้ใส่ตัว, กระทำการอย่างสันติ และรับผิดชอบต่อสิ่งที่กระทำ แล้วโปรดอย่าลืม 3 พ.ย.มีเลือกตั้งประธานาธิบดี"

อย่างไรก็ดีความเห็นจาก ไมเคิ่ล คาร์เตอร์-วิลเลี่ยมส์ การ์ด แมจิค ว่าไม่ทราบเรื่องเกมต้องถูกเลื่อนเพราะ บัคส์ ไม่แจ้งใดๆมา

"เราไม่ได้รับการแจ้งใดๆก่อน เกี่ยวกับการตัดสินใจของพวกเขา แต่ทาง แมจิค ก็ยินดียืนเคียงข้าง มิลวอลกี้ และวงการบาสฯ เอ็นบีเอ เพื่อความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันต่อกรณี ยาค็อบ เบล้ก เชื่อว่าความเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้นในไม่ช้า" 

ผลจากการจ่อยิงด้านหลัง 7 นัดทำให้ เบล้ก ได้รับบาดเจ็บที่แขนหนึ่งข้าง, ไขสันหลัง, กระเพาะอาหาร แพทย์ต้องตัดสำไล้ใหญ่และลำไส้เล็กของเขาออกเกือบจะทั้งหมด ซึ่งจากการวินิจฉัยระบุว่าเขาต้องเป็นอัมพาตครึ่งท่อน 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด