:::     :::

'รูน'ป้องแม็คไกวร์บกพร่องโดยสุจริต

วันพฤหัสบดีที่ 27 สิงหาคม 2563
1,188
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เวย์น รูนี่ย์ กองหน้า/ผู้ช่วย ผจก.ทีม ดาร์บี้ เคาน์ตี้ แสดงความเห็นปกป้อง แฮร์รี่ แม็คไกวร์ ปราการหลังกัปตัน แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ไปเที่ยวประเทศกรีซแล้วก่อเหตุวิวาทจนต้องขึ้นโรงขึ้นศาลว่าคงเป็นเหตุสุดวิสัยจริงๆ เพราะเท่าที่สัมผัสมาแข้งรุ่นน้องรายนี้นิสัยดีมาก

ผลพวงจากการเมาอาละวาดที่เกาะมิโคนอส ทำให้ แม็คไกวร์ ถูกศาลตัดสินว่ามีความผิดในสามข้อหาคือ ทำร้ายร่างกาย, ขัดขืนการจับกุม และพยายามที่จะติดสินบนเจ้าพนักงาน แต่แข้งวัย 27 กะรัตปฏิเสธยอมรับผิดพร้อมให้ทนายสู้คดีต่อ 

เพราะข่าวฉาวนี่เองทางทีมชาติอังกฤษจึงต้องถอดเซนเตอร์แบ็ก 'ปีศาจแดง' จากชื่อใช้งานเตะ เนชั่นส์ คัพ เดือนกันยายนนี้ ขณะที่ต้นสังกัดก็เรียกเข้าอบรมพร้อมทำทัณฑ์บน 

อย่างไรก็ตามฐานะศิษย์เก่า ยูไนเต็ด และอดีตคนเคยแรงอย่าง รูนี่ย์ มองว่าที่ แม็คไกวร์ ต้องบู๊นอกจอเพราะเหตุจำเป็น เนื่องจากเนื้อแท้แล้วสุภาพและมีความเป็นสุภาพบุรุษทั้งใน-นอกสนาม 

"การที่จะพูดถึง แฮร์รี่ เกี่ยวกับคดีความที่โดนมา ต้องอ้างอิงจากนิสัยส่วนตัวซึ่งมีโอกาสสัมผัส มันช่างขัดแย้งไปหมดกับรายงานหรือเรื่องที่เกิด" รูนี่ย์ กล่าวกับ 'ทอล์ก สปอร์ต' 

รูนี่ย์เข้าใจแม็คไกวร์ฐานะคนเคยขึ้นศาล

"ผมคิดว่าพอมันเป็นข่าวดัง คนทั้งประเทศคงตัดสินเขาไปแล้วอย่างรวดเร็ว นึกสภาพตัวเองโดนแบบนั้นจะนึกอะไรอยู่เมื่อถูกลากไปขึ้นศาล, อ่านคำพิพากษาว่ามีความผิด และถูกแจ้งดำเนินคดี ช่วงเวลาราว 1-2 ชั่วโมงนั้น ก็คงตั้งคำถามกับตัวเองว่า - มันเกิดอะไรขึ้นเนี่ย? - " 

"เอาจริงๆ แฮร์รี่ ไม่ใช่คนประเภทนั้น คุณต้องพิจารณาบริบทด้วยว่าเขาไปเที่ยวกับแฟนสาว กับครอบครัว กับเพื่อนฝูง และคู่ควงคนในก๊วน" 

"มันไม่ใช่การเที่ยวของกลุ่มชายฉกรรจ์ที่สามารถเกิดเรื่องตีรันฟันแทงได้ง่ายๆ ในความเห็นผมแล้วเหตุการณ์ทั้งหมดคงเริ่มจากโดนยั่วยุจนขาดสติ เพราะเท่าที่อ่านข่าวมันไม่ใช่นิสัยของหมอนั่นแม้แต่น้อย" 

"ต่อให้เขาโดนศาลตัดสินว่ามีความผิด ก็ยังสามารถสู้คดีชั้นอุทธรณ์ ณ เวลานี้ก็ยังไม่ถูกแจ้งจับจนกว่าถึงการไต่สวนครั้งต่อไป" 

รูนี่ย์ สามารถพูดแทน แม็คไกวร์ ในหลายมิติทั้งฐานะอดีตกัปตัน แมนฯ ยูไนเต็ด, ทีมชาติอังกฤษ และคนเคยขึ้นโรงขึ้นศาลมาบ่อยหน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด