:::     :::

ทีมเอ็นเอฟแอลบางส่วนงดซ้อมโต้ตอบตำรวจยิงเบล็ค

วันศุกร์ที่ 28 สิงหาคม 2563
1,239
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไมค์ แม็คคาร์ธี่ย์ เฮดโค้ช ดัลลาส คาวบอยส์ แถลงข่าวกล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจยิง เจค็อบ เบล็ค ว่ารู้สึกกังวลใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่สมควรต้องเปลี่ยนแปลง

หลายแฟรนไชส์เอ็นเอฟแอลทั้ง นิวยอร์ค เจ็ตส์, กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส, อินเดียนาโพลิส โคลท์ส, เทนเนสซี่ ไททั่นส์, อริโซน่า คาร์ดินาลส์, ดีทรอยท์ ไลออนส์, วอชิงตัน ฟุตบอล ทีม รวมถึง เดนเวอร์ บร็องโก้ส์ ประกาศงดการซ้อมเมื่อวันพฤหัสฯเพื่อตอบโต้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่กระทำต่อ เจค็อบ เบล็ค ชายผิวดำวัย 29 ปีในวิสคอนซิน ตามรายงานข่าวจากอีเอสพีเอ็น

8 แฟรนไชส์ข้างต้นยกเลิกการอฝึกซ้อมเมื่อวันพฤหัสฯเพื่อร่วมตอบโต้การกระทำล่าสุดของเจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองเคโนชา รัฐวิสคอนซิน ที่กระหน่ำยิง เบล็ค ถึง 7 เม็ดจนชายผิวดำวัย 29 ปีกลายเป็นอัมพาตครึ่งตัว กลายเป็นชนวนความขัดแย้งระลอกใหม่ในสังคมอเมริกันอีกครั้ง


ขณะที่ แจ็คสันวิลล์ จากัวร์ส กับ ชิคาโก้ แบร์ส เป็นสองแฟรนไชส์ล่าสุดที่เลื่อนการฝึกซ้อมเมื่อวันพฤหัสฯออกไปเช่นเดียวกัน หลายคนใช้เวลาพบปะพูดคุยกันเพื่อหารือเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงทางสังคมที่ควรจะเกิดขึ้น 

ด้าน โคลท์ส เปิดเผยว่าพวกเขาจะใช้เวลาการซ้อมในวันพฤหัสฯเพื่อหารือและทำงานเพื่อสร้างผลกระทบทางสังคมที่ยั่งยืนและสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในชุมชนของพวกเขา

ส่วน อดัม เกส เฮดโค้ชของ เจ็ตส์ พร้อมด้วยผู้เล่นอีก 2-3 คนเปิดเผยว่าพวกเขาพูดคุยกับ คริสโตเฟอร์ จอห์นสัน ประธานทีมและซีอีโอถึงความอยุติธรรมทางเชื้อชาติตั้งแต่คืนวันอังคารหลังการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อ เบล็ค 


สำหรับ ดัลลาส คาวบอยส์ ยังคงซ้อมตามปกติเมื่อวันพฤหัสฯ แต่ ไมค์ แม็คคาร์ธี่ย์ เฮดโค้ช กล่าวว่าการสนทนากับผู้เล่นจะดำเนินต่อไปในสิ่งที่ควรทำ

'ผมต้องพูดตามตรงว่ามันยากที่จะนั่งอยู่ที่นี่และคิดว่าผมต้องพูดถึงฟุตบอลในวันนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับทุกอย่างที่เกิดขึ้นในประเทศของเรา' แม็คคาร์ธี่ย์ เผย 'ผมใช้เวลาช่วงเย็นและเมื่อวานคืน ฟังและดูทุกอย่างที่เกิดขึ้นใน เอ็นบีเอ, ดับเบิ้ลยูเอ็นบีเอ, เอ็มแอลบี และทั่วลีกของเรา ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ไม่เคยปรากฎมาก่อนในประเทศของเรา'

'ใช้เวลาคุยโทรศัพท์ 2-3 ครั้งในช่วงเย็น มันเป็นเรื่องที่น่ากังวลอย่างยิ่ง มีเพื่อนและครอบครัวกลับมาที่นั่น (ในวิสคอนซิ่น) เวลาเหล่านี้เป็นประวัติการณ์ สิ่งที่ต้องเปลี่ยน ผมเติบโตมาในบ้านที่มีความปลอดภัยสาธารณะ แต่ผมหมายความว่าผมไม่เข้าใจว่าทำไมมันจึงเกิดขึ้นและผมคิดว่าผมเหมือนคนอื่นๆ ผมไม่มีคำตอบเรื่องนั้น แต่มันเป็นสิ่งที่ต้องเปลี่ยน' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด