:::     :::

คาดNBAสะสางจบซีซั่นคืนคอร์ทสุดสัปดาห์

วันศุกร์ที่ 28 สิงหาคม 2563
1,434
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

การประชุมของผู้เล่นบาสเกตบอล เอ็นบีเอ เมื่อพฤหัสบดีที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น) ภาพรวมออกมาในทางพร้อมกลับมาสะสางฤดูกาล 2019-20 ให้จบ แต่ทั้งนี้ส่งข้อเรียกร้องแก่ลีกยกระดับการมีส่วนร่วมเปลี่ยนแปลงสังคม ผลพวงเหตุตำรวจจ่อยิงชายผิวดำเมื่อสุดสัปดาห์ก่อน

ความคืบหน้าการคว่ำบาตรไม่ลงสนามแข่งเพลย์ออฟของ มิลวอลกี้ บัคส์ เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมแก่ ยาค็อบ เบล้ก ชายแอฟริกัน-อเมริกัน ซึ่งโดนเจ้าหน้าที่จ่อยิงจากด้านหลัง 7 นัดระหว่างการจับกุม ณ เมืองเคโนชา รัฐวิสคอนซิน ทำให้เกมเพลย์ออฟทั้งสามคู่ของวันพุธถูกเลื่อนออกไป รวมถึงอีก 3 คู่ของวันพฤหัสบดี 

รายงานจาก 'ดิ แอธเลติค' ว่าการประชุมหารือใน วอลต์ ดิสนี่ย์ เวิลด์ ของเหล่านักกีฬาเอง, การประชุมของผู้บริหารลีก และการหารือผ่านวิดีโอ คอนเฟอเรนซ์ระหว่างกลุ่มซึ่งอยู่ในแคมปัสกับเหล่าเจ้าของแฟรนไชส์ภายนอก 

มีความเป็นไปได้สูงที่เอ็นบีเอ เพลย์ออฟ พร้อมกลับมาทำการแข่งขันอีกครั้งไม่วันศุกร์ก็เสาร์นี้ รอแถลงอย่างเป็นทางการอีกครั้ง แต่โอกาสคงเป็น เสาร์ 29 ส.ค.มากกว่า

สำหรับข้อเรียกร้องจากผู้เล่นระหว่างการประชุมคือเพิ่มความเข้มข้นต่อประเด็น 'ชีวิตคนดำก็มีค่า' มากกว่าเพียงสวมเสื้อยืดสกรีนข้อความลงอบอุ่นร่างกาย, คุกเข่าระหว่างบรรเลงเพลงชาติสหรัฐฯ หรือการให้สัมภาษณ์หลังเกม 

โดยในการหารือในหมู่นักกีฬาเมื่่อวันพฤหัสฯ มีผู้เล่นซึ่งแสดงจุดยืนไม่เข้าแข่งยัง ออร์แลนโด วิดีโอ คอล มาร่วมแสดงความเห็นด้วย 

"การมาเล่นยังเขตปลอดเชื้อมันเหมือนแค่หวังสวมมงกุฎแชมป์แล้ว ทั้งที่สมควรสื่อสารมากกว่านั้น เหมือนเสียงที่เราอยากบอกออกไปมันเบาลง" ความเห็นจากเหล่าผู้เล่นประสบการณ์ระหว่างโต๊ะหารือ

เอ็นบีเอคาดกลับมาแข่งเสาร์นี้

"หวังว่าเราจะสามารถยกระดับการเคลื่อนไหวขึ้นและการรักษาสัจจะจากเจ้าของแฟรนไชส์, ลีกเอ็นบีเอ ที่ต้องร่วมมือกันสร้างความเปลี่ยนแปลง"   

ตามรายงานกลุ่มผู้ร่วมประชุมวิดีโอ คอล ได้แก่ตัวแทนผู้เล่นเอ็นบีเอจาก 13 ทีมที่เหลือในเพลย์ออฟ, สหภาพผู้เล่น, ตัวแทนของลีกเอ็นบีเอ และ ไมเคิ่ล จอร์แดน ตัวแทนเจ้าของแฟรนไชส์ เพื่อหาทางลงเรื่องกลับมาแข่งต่อ 

อนึ่งท่าทีของ เลอบรอน เจมส์ ผู้เล่นอิทธิพลของ แอลเอ เลเกอร์ส ที่เคยแข็งกร้าวระหว่างการประชุมคืนวันพุธ หวังให้ล้มฤดูกาล 2019-20 แล้วออกไปเคลื่อนไหวนอกแคมปัส ก็อ่อนลงมา โดยพร้อมรับฟังมติที่ประชุมก้มหน้าก้มตาสะสางเพลย์ออฟจนเสร็จ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด