:::     :::

เฉลย'เอ็มเจ'โซ่ข้อกลางเชื่อมผู้เล่น-เจ้าของเพลย์ออฟต่อ

วันศุกร์ที่ 28 สิงหาคม 2563
1,083
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไมเคิ่ล จอร์แดน ตำนานผู้เล่นบาสฯเอ็นบีเอ พ่วงตำแหน่งเจ้าของแฟรนไชส์ ชาร์ล็อตต์ ฮอร์เน็ตส์ ถูกเปิดเผยว่าคือสะพานเชื่อมความไม่ลงรอยระหว่างนักกีฬายุคปัจจุบันกับเหล่าเจ้าของทีมให้พบกันครึ่งทาง จนสามารถลงมติว่าสมควรแข่งเพลย์ออฟ 2019-20 ให้จบ

ความคืบหน้าการคว่ำบาตรไม่ลงสนามแข่งเพลย์ออฟของ มิลวอลกี้ บัคส์ เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมแก่ ยาค็อบ เบล้ก ชายแอฟริกัน-อเมริกัน ซึ่งโดนเจ้าหน้าที่จ่อยิงจากด้านหลัง 7 นัดระหว่างการจับกุม ณ เมืองเคโนชา รัฐวิสคอนซิน ทำให้เกมเพลย์ออฟทั้งสามคู่ของวันพุธถูกเลื่อนออกไป รวมถึงอีก 3 คู่ของวันพฤหัสบดี 

ทั้งนี้ลีกเกือบสูญญากาศเพราะท่าทีเมื่อวันพุธจากพวกนักกีฬาอิทธิพลอย่าง เลอบรอน เจมส์, แอนโธนี่ เดวิส, คาไว เลนเนิร์ด หรือ พอล จอร์จ ทำว่าจะไม่กลับมาแข่งอีกแล้วอยากสร้างความเปลี่ยนแปลงต่อสังคมอเมริกันทันที 

แต่ในการประชุมมื้อพฤหัสฯ เพราะได้ จอร์แดน ร่วมประชุมผ่านวิดีโอ คอนเฟอเรนซ์ด้วย ซึ่งบนวัย 57 ปีเห็นอะไรกว้างขึ้นจึงผลักดันให้ผู้บริหารลีกลองฟังความเห็นผู้เล่นต่อเรื่องที่กำลังหัวเสียและเป็นกังวล จากนั้นค่อยถึงคิวลีกอธิบายวิธีแก้ปัญหา 

โดยหน้าที่ชี้แจงปัญหาความอยุติธรรมของสังคมถูกพูดผ่านประธานสหภาพผู้เล่น คริส พอล แห่ง โอกลาโฮม่า ซิตี้ ธันเดอร์ และ รัสเซลล์ เวสต์บรู้กส์ การ์ด ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ พร้อมทั้งเสนอข้อเรียกร้องของนักกีฬาที่อยากให้บรรลุเป้าหมาย 

จอร์แดน โซ่ข้อกลาง

"ไมเคิ่ล คือบุคคลที่สมบูรณ์แบบสุดกับหน้าที่โซ่ข้อกลาง เพราะเคยเป็นผู้เล่นระดับหัวกะทิซึ่งกวาดแชมป์หลายสมัย เป็นเจ้าของแฟรนไชส์ที่ตั้งในตลาดเล็ก ทำให้ได้รับความเชื่อถือจากทั้งนักกีฬารุ่นปัจจุบันและเจ้าของทีมด้วยกัน" หนึ่งในคณะทำงานลีกเอ็นบีเอกล่าวกับ 'อีเอสพีเอ็น' 

'เอ็มเจ' คือคนดำรายเดียวที่เป็นเจ้าของแฟรนไชส์เอ็นบีเอ โดยเมื่อไม่กี่เดือนที่แล้วเพิ่งออกมาแสดงจุดยืนเรียกร้องความอยุติธรรมต่อคนแอฟริกัน-อเมริกัน และการเหยียดเชื้อชาติ ต่อกรณี จอร์จ ฟลอยด์ ชายผิวดำที่เสียชีวิตเพราะถูกตำรวจใช้กำลังเกินเหตุเข้าจับกุม

ส่วนข้อเรียกร้องจากเหล่าผู้เล่นที่อยากเร่งรัดและส่งสารถึงสังคมให้เกิดความเปลี่ยนแปลงต่อสังคม โดยได้รับความช่วยเหลือจากเหล่าเจ้าของแฟรนไชส์นั้น ผ่านความเห็นชอบอย่างเป็นเอกฉันท์จากระดับบิ๊กของทั้ง 30 ทีม  


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด