:::     :::

ส.บอลรับไอเดีย"บิ๊กเน"เข้าท่าเปิดอิสระโควตาAEC

วันเสาร์ที่ 30 ธันวาคม 2560
3,812
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

โฆษกส.บอล ยกไอเดีย "บิ๊กเน" เนวิน ชิดชอบ ปธ.บุรีรัมย์ เข้าท่ากรณีแนะให้เปิดโควตาอิสระ AEC ยันนำไปศึกษาและพัฒนาเพื่อปรับใช้ต่อไป

สืบเนื่องจากกรณีที่ "บิ๊กเน" เนวิน ชิดชอบ ปธ.สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้เสนอแนะผ่านTHSPORT ไปยังฝ่ายจัดการแข่งขันไทยลีก เกี่ยวกับโควตาอาเซียน ว่าอยากให้เปิดอิสระเหมือนในลีกยุโรปที่มีโควตา EU
โดยเปิดเป็นโควตาAEC อิสระ ไม่ต้องกำหนดจำนวน เพื่อให้ไทยลีกเป็นศูนย์กลางอาเซียน เพิ่มฐานคนดูให้ทั่วภูมิภาค แล้วก็กระตุ้นให้นักเตะไทยพัฒนาตัวเอง ว่าตำแหน่งตัวจริงไม่ได้การันตี หากยังเบียดโควตาอาเซียนไม่ได้ ก็คงไม่ต้องหวังไปบอลโลก
ล่าสุด "คุณโจ" พาทิศ ศุภะพงษ์ โฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกมารับลูกแนวคิดดังกล่าวโดยกล่าวว่า 
"คิดว่าเป็นแนวคิดที่ดีครับ สมาคมและไทยลีกก็ต้องการให้วันหนึ่งเราคิอศูนย์กลางอาเซียน และอย่างที่คุณเนวินพูดไว้คือจาก 60 ล้านคนเป็น 600 ล้านคนดูในภูมิภาคนี้ แต่เราเป็นองค์กรที่กำกับดูแลตรงนี้ การกำหนดให้เริ่มลงสนามต่างชาติ 5 ตัวในปี 2019 ก็ถือเป็นการทดสอบที่ดี ทุกอย่างมีข้อดีและข้อเสียถึงตรงนั้นเราคงได้ศึกษาและพัฒนาเรื่องโควต้าต่อไปครับ"
"คุณเนวินอยู่กับนักฟุตบอลไทยอย่างใกล้ชิด คงทราบดีแน่นอนว่านักกีฬาไทยยังมีข้อเสียเรื่องความมุ่งมั่น เรื่องของ Ambition ไม่แข่งคนอื่นก็ต้องแข่งกับตัวเองเสมอ ซึ่งการที่นักฟุตบอลไทยรู้สึกว่าจะโดนเบียดโอกาสลงสนาม อาจจะเป็นจุดเปลี่ยนที่น่าสนใจกับความเป็นมืออาชีพของนักฟุตบอก็เป็นได้ แต่ทุกอย่างต้องค่อยเป็นค่อยไป มีการเช็ค ตรวจสอบปัญหา และข้อดีกันอีกเรื่อยๆ" นายพาทิศกล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด