:::     :::

แฉ!โอบาม่าโฟนอินเร้าผู้เล่นNBAเลิกสไตรก์

วันเสาร์ที่ 29 สิงหาคม 2563
1,234
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯอย่าง บารัค โอบาม่า คือหนึ่งในผู้ที่อยู่เบื้องหลังการตัดสินใจกลับมาลงแข่งเพลย์ออฟ บาสเกตบอล เอ็นบีเอ ช่วงที่เหลือให้จบฤดูกาล 2019-20 แม้นักกีฬามีความอัดอั้นฝังหัวเรื่องความอยุติธรรมต่อคนแอฟริกัน-อเมริกัน

รายงานจาก 'เดอะ นิวยอร์ก ไทม์ส' ว่าหลังจากเกิดการบอยค็อตต์เกมเพลย์ออฟของ มิลวอลกี้ บัคส์ เมื่อพุธที่ผ่านมา เพื่อเรียกร้องการเปลี่ยนแปลงทางสังคมหลังจากชายผิวดำ ยาค็อบ เบล้ก ถูกตำรวจจ่อยิง 7 นัด จากด้านหลังขณะขอจับกุม 

แน่นอนส่งผลให้โปรแกรมแข่ง 3 คู่วันนั้นเลื่อนออกไปหมด เดือดร้อนทั้งลีกต้องนั่งประชุมวงเล็ก-วงใหญ่เพื่อหาทางออกร่วมกัน 

ซึ่งหนึ่งในกลุ่มหารือคือเหล่าผู้เล่นอิทธิพลสูงอย่าง เลอบรอน เจมส์, คริส พอล, คาไว เลนเนิร์ด, แอนโธนี่ เดวิส ฯลฯ แล้วพวกเขาได้รับคำแนะนำจาก โอบาม่า 

"ฐานะแฟนบาสเกตบอล อดีตปธน.โอบาม่า มีโอกาสต่อสายเข้าไปพูดคุยกับผู้เล่น-ผู้บริหารลีก ซึ่งเมื่อถูกขอความเห็นท่านก็จะให้คำแนะนำ" เคต ฮิลล์ โฆษกของ บารัค กล่าว 

โอบาม่า โฟน อิน ไปยัง วอลต์ ดิสนี่ย์ แคมปัส ช่วยแนะนำนักบาสฯNBA

"อย่างเมื่อคืนวันพุธพูดคุยกับกลุ่มนักกีฬาอิทธิพลที่อยากใช้ปากเสียงของพวกเขาแสดงจุดยืน ซึ่ง โอบาม่า ก็ยกย่องในความกล้าและสร้างแรงบันดาลใจให้คนออกมารู้ตื่นกรณี ยาค็อบ เบล้ก ถูกยิง" 

โอบาม่า ยังถูกเปิดเผยอีกว่าได้กระตุ้นผู้เล่นใช้การแข่งที่เหลือของเพลย์ออฟ 2020 เป็นเวทีแสดงจุดยืน เรียกร้องให้เกิดความยุติธรรมทางสังคม ดีกว่าบอยค็อตต์ให้ยกเลิกการแข่งขัน  

นับเป็นการแสดงออกแบบตรงข้ามกับ โดนัลด์ ทรัมพ์ ปธน.คนปัจจุบัน แซะลีกเอ็นบีเอว่าทำเกินหน้าที่ พยายามมีซีนเหมือนพวกนักการเมือง

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด