:::     :::

โนวัคแซงราโอนิค2-1คว้าแชมป์เวสเทิร์นฯ

วันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม 2563
709
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โนวัค ยอโควิช แซงชนะ มิลอส ราโอนิค 2-1 เซ็ต คว้าแชมป์รายการ เวสเทิร์น แอนด์ เซาธ์เทิร์น โอเพ่น 2020 มาครอง เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

นักหวดมือ 1 ของโลก เริ่มต้นเซ็ตแรกไม่ดีเท่าไหร่เพราะโดน ราโอนิค เบรกเกมเสิร์ฟ ไปในเกมที่ 4 และ 6 ก่อนจะเป็นนักเทนนิสชาวแคนาดาที่เอาชนะไปได้ก่อนแบบขาดลอย 6-1

จากอาการบาดเจ็บบริเวณต้นคอของ ยอโควิช วัย 33 ปี ส่งผลให้ฟอร์มการเล่นของเขาไม่ดีเท่าที่ควร แต่นักหวดชาวเซอร์เบียสามารถกลับมาคว้าโอกาสเบรกเกมเสิร์ฟในเซ็ตที่ 2 ขึ้นนำ 4-2 ก่อนจะเข้าป้ายไปด้วยสกอร์ 6-3

เซ็ตสุดท้าย ยอโควิช มีสะดุดหลังจากโดน ราโอนิค เบรกเกมเสิร์ฟนำ 2-0 แต่นักหวดมือ 1 ของโลกเอาคืนได้ทันทีในเกมที่ 3 พร้อมกับทำได้อีกครั้งในเกมที่ 5 ก่อนจะรักษาเกมเสิร์ฟของตนเองและเอาชนะในเซ็ตตัดสินไปได้ด้วยสกอร์ 6-4

ผลงานดังกล่าวของ ยอโควิช นอกจากจะเป็นการคว้าแชมป์ ซินซินเนติ มาสเตอร์ส มาครอง ยังถือเป็นการคว้าแชมป์รายการที่ 80 ในอาชีพของเขา พร้อมกับสร้างสถิติเป็นนักเทนนิสคนที่ 5 ในยุค 'โอเพ่น อีร่า' ที่คว้าแชมป์รายการเดี่ยวได้ 80 รายการต่อจาก จิมมี่ คอนเนอร์ส (109), โรเจอร์ส เฟเดเรอร์ (103), อีวาน เลนเดิล (94) และ ราฟาเอล นาดาล (85)

นอกจากนั้นยังทำสถิติชนะ 26 เกมรวด และสร้างสถิติชนะ 23-0 ในปี 2020 อีกด้วย



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})