:::     :::

เลอบรอนนำเลเกอร์สสยบเทรลเบลเซอร์ส4-1เกม

วันอาทิตย์ที่ 30 สิงหาคม 2563
887
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แอลเอ เลเกอร์ส ของ เลอบรอน เจมส์ ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศของ เวสเทิร์น คอนเฟอเรนซ์ หลังเอาชนะ พอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส 4-1 เกมซีรี่ส์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เลอบรอน เจมส์ พอยน์ฟอร์เวิร์ดของ แอลเอ เลเกอร์ส ทำ'ทริเปิล-ดับเบิ้ล' 36 คะแนน, 10 รีบาวน์ด กับ 10 แอสซิสต์ สยบ พอร์ทแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส 131-122 ในเกม 5 ของรอบเพลย์ออฟ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาและทะยานเข้ารอบรองชนะเลิศของฝั่ง เวสเทิร์น คอนเฟอเรนซ์ จากการชัยชนะ 4-1 เกมซีรี่ส์ รอพบกับผู้ชนะระหว่าง ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ กับ โอคลาโฮม่า ซิตี้ ธันเดอร์ ต่อไป

'เราทำได้ดีขึ้นตลอดระยะเวลาของซีรี่ส์' เจมส์ กล่าวหลังเกม 'เรารู้ดีว่าเรากำลังเข้าสู่ซีรี่ส์สู้กับทีมสุดฮอต พอร์ทแลนด์ ที่กำลังเล่นบาสเกตบอลดีที่สุดในบับเบิ้ลเหมือนกับ ฟีนิกซ์ (ซันส์) ดังนั้นเราจึงต้องการเข้ามาและพยายามทำงานในเกมของเราให้ดีขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเกมดำเนินต่อไป ซีรี่ส์ดำเนินต่อไป และผมเชื่อว่าพวกเราทำแบบนั้น'


ขณะที่ แอนโธนี่ เดวิส พาวเวอร์ฟอร์เวิร์ดทำ 43 คะแนนดีสุดอาชีพในการเล่นเพลย์ออฟและยังทำอีก 9 รีบาวน์ด กับ 4 แอสซิสต์ ซึ่งช่วย เลเกอร์ส คว้าชัยชนะในเพลย์ออฟซีรี่ส์ครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2012 หลังทีมม่วง-ทองเข้าโพสต์ซีซั่นฐานะทีมอันดับ 1 ของคอนเฟอเรนซ์ครั้งแรกนับแต่ปี 2012

เดิมทีเกมดังกล่าวกำหนดเล่นกันตั้งแต่วันพุธที่ผ่านมา แต่ผู้เล่นตัดสินใจร่วมกันว่าจะไม่เล่นตามโปรแกรมเพื่อร่วมประท้วงเรียกร้องความยุติธรรมในสังคมอเมริกัน หลัง เจค็อบ เบล็ค ชาวผิวดำถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจในเคโนช่า, วิสคอนซิน รัวกระสุนใส่จากทางด้านหลังถึงเจ็ดนัดเมื่อสัปดาห์ก่อน ขณะที่เกมในวันศุกร์ก็ถูกเลื่อนออกไปเช่นกัน ซึ่ง เจมส์ หวังว่าช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาจะสามารถช่วยสร้างความแตกต่างได้บ้าง

'แน่นอนว่า บับเบิ้ลซีซั่นจะไม่มีวันลืม ในวงการนี้เป็นครั้งแรกที่เราสามารถทำอะไรแบบนี้ได้ แต่ช่วงเวลานี้ยิ่งใหญ่กว่าการเล่นบาสเกตบอลของเรามาก หวังเป็นอย่างยิ่งว่าอีกหลายปีข้างหน้าเมื่ออเมริกาอยู่ในจุดที่ดีขึ้น คุณสามารถมองย้อนกลับไปในช่วงเวลานี้และเป็นแบบนั้น นั่นเป็นหนึ่งในสิ่งที่มันเกิดขึ้น'


เทรล เบลเซอร์ส ไม่มี เดเมียน ลิลเลิร์ด การ์ดคนสำคัญฐานะเอ็มวีพีของบับเบิ้ลที่เจ็บเข่าขวาจากเกมที่ 4 ทำให้เขาถูกส่งตัวกลับพอร์ทแลนด์เพื่อพบทีมแพทย์ตรวจสอบอาการ โดยมี แกรี่ เทรนท์ จูเนียร์ ออกมาสตาร์ทแทน โดยมี ซีเจ แม็คคอลลั่ม ทำมากสุด 36 คะแนน ส่วน เทรนท์ จูเนียร์ ทำ 16 แต้ม 

'สิ่งที่คุณทำได้คือหวังว่าจะได้เล่นจนถึงควอเตอร์ 4 และชนะในท้ายที่สุด และเราไม่ชนะมันในตอนจบ' เทอร์รี่ สต็อตต์ส เฮดโค้ช เทรล เบลเซอร์ส กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด