:::     :::

มาติเยอมั่นใจชีฟส์สานต่อผลงานจากซีซั่นก่อน

วันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม 2563
565
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไทแรนน์ มาติเยอ เซฟตี้ประสบการณ์ของ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ มั่นใจว่าเกมป้องกันของทัพหัวหน้าเผ่าจะสานต่อผลงานที่ยอดเยี่ยมในซีซั่น2020

ไทแรนน์ มาติเยอ เซฟตี้ประสบการณ์ของ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ มั่นใจว่าเขาและเพื่อนร่วมทีมหัวหน้าเผ่าจะสานต่อผลงานจากซีซั่น 2019 ที่คว้าแชมป์ 'ซูเปอร์ โบวล์' แม้ว่าเกมป้องกันจะมีปัญหาในช่วงต้นฤดูกาลก็ตาม จากรายงานข่าวของอีเอสพีเอ็นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 

'เราคาดหวังว่าจะได้รับตำแหน่งที่เราออกจากฤดูกาลที่แล้วในฐานะหนึ่งในเกมป้องกันดีสุดของลีกเอ็นเอฟแอล' มาติเยอ เผย 'มันไม่สวยนักและผมรู้ว่าเราไม่มีการเลือกดราฟท์รอบแรกนี้ เรามีคนจำนวนมากที่ทำงานหนักและเหมาะกับโครงการของเราเป็นอย่างดี คนเหล่านั้นจำนวนมากกำลังกลับมา'

'ความคาดหวังคือการเป็นหนึ่งในเกมป้องกันดีสุดของลีกเอ็นเอฟแอลและเห็นได้ชัดว่าการเริ่มต้นซีซั่นเร็วขึ้นและจบอย่างแข็งแกร่งมากขึ้น'


ชีฟส์ ยกระดับเกมป้องกันในช่วง 6 เกมสุดท้ายของฤดูกาลปกติ 2019 เสียเฉลี่ยเพียง 11.4 คะแนนต่อเกมนำไปสู่การคว้าชัยชนะ 6 เกมติดต่อกันและคว้าแชมป์ดิวิชั่นเอเอฟซีตะวันตก หลังเสียเฉลี่ย 24 คะแนนต่อเกมจากการลงเล่น 10 เกมแรกอยู่อันดับ 23 ของลีก ซึ่งมาจากการปรับตัวของ มาติเยอ ที่เซ็นสัญญา 3 ปี มูลค่า 42 ล้านเหรียญสหรัฐในฐานะฟรีเอเจนต์ รวมถึง แฟร้งค์ คล้าร์ก ดีเฟนซีฟเอนด์วัย 27 ปีที่เทรดมาจาก ซีแอตเทิ่ล ซีฮอร์คส์ ภายใต้การดูแลของ สตีฟ สแป็กนูโอโล่ โค้ชทีมรับคนใหม่

'ในช่วงต้นฤดูกาล เราพยายามเรียนรู้การป้องกัน' ฮวน ธอร์นฮิลล์ ฟรีเซฟตี้กล่าวเสริม 'เราพยายามหาวิธีเล่นด้วยกัน พยายามหาว่าอะไรคือจุดแข็งและจุดอ่อน ผ่านไปช่วงกลางฤดูกาล เราเริ่มคลิกเพราะทุกคนเริ่มรู้ ผมไม่รู้ว่า (มาติเยอ) เก่งอะไรและผมไม่รู้ว่าเขาแย่อะไร เมื่อเราเริ่มเล่นด้วยกันไม่กี่สัปดาห์ เราเริ่มรู้สึกว่า 'โอเค, ผมรู้ว่าเขาจะทำสิ่งเหล่านี้' เราเริ่มเล่นได้มากขึ้นเพราะเรามั่นใจในสิ่งที่เพื่อนร่วมทีมทำได้'


จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส'โควิด-19'ทำให้ไม่มีเกมอุ่นเครื่องช่วงปรีซีซั่นและมีการเตรียมพร้อมช่วงปิดฤดูกาลไม่มากนัก ดังนั้น สแป็กนูโอโล่ จึงมองว่าเป็นความได้เปรียบของ ชีฟส์ ที่ยังมีขุมกำลังเกมป้องกันชุดเดิมเป็นหลักเหมือนฤดูกาลที่ผ่านมา

'ความท้าทายในสิ่งที่เรากำลังเผชิญอยู่ในตอนนี้ เราทุกคนดีใจมากที่ไม่ใช่ปีแรก' สแป็กนูโอโล่ กล่าว 'มันคงยากจริงๆ พวกที่เคยอยู่ที่นี่และอยู่ในจุดเดียวกันนั่นเป็นข้อได้เปรียบอย่างมากสำหรับเรา'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})