:::     :::

'พีจี13'-โค้ชด็อครุมอวยคาไวปล่อยของถูกเวลา

วันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม 2563
851
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

พอล จอร์จ และเฮดโค้ช ด็อค ริเวอร์ส เปิดปากยกย่อง คาไว เลนเนิร์ด ฟอร์เวิร์ดตัวเก่งว่าก้าวขึ้นมาพาทีมรอดพ้นความกดดันได้ถูกที่ถูกเวลา ในเกมล่าสุดที่เพิ่งเอาชนะ ดัลลัส แมฟเวอริคส์ 111-97 คะแนน จนปิดซีรี่ส์ เพลย์ออฟ รอบแรก ฝั่งตะวันตก 4-2 เกม

คลิปเปอร์ส มีช่วงขึ้นนำ 'แมฟส์' มากสุด 23 คะแนน แต่โดนไล่มาเหลือ 6 แต้ม ก่อนหมดเวลาเก้านาที เล่นเอาโค้ช ริเวอร์ส ต้องขอเวลานอกมาจูนสมาธิกันใหม่ 

แล้วก็เป็น เลนเนิร์ด ดึงโมเมนตัมกลับมาให้ทีมกดฟิลด์โกล 4 ลูกติด จน คลิปเปอร์ส รัน 17-ต่อ-7 คะแนน ประคองเข้าป้ายในที่สุด

ภาพรวมผลงานผู้เล่นวัย 28 ปี ก็โดดเด่น 33 คะแนน, 14 รีบาวน์ด, 7 แอสซิสต์ และห้าสตีล นับเป็นผู้เล่นคนที่ 7 เท่านั้นในประวัติศาสตร์เอ็นบีเอซึ่งทำระดับ 30 แต้ม, 10 รีบาวน์ด, 5 แอสซิสต์ และห้าสตีล ช่วงเพลย์ออฟ

"คาไว นี่รู้งานมา ก้าวมาช่วยทีมถูกที่ถูกเวลา ทำมันหนแล้วหนเล่า" จอร์จ กล่าวกับ 'อีเอสพีเอ็น' 

เลนเนิร์ด นิ่งมาก

"เมื่อไหร่ก็ตามเราต้องการหมอนั่น เขาก็พร้อมแบกทีมขึ้นหลัง อย่างซีรีส์นี้ก็เป็นจ้าตัวเผด็จศึก แค่พูดคงสาธยายความสำคัญไม่หมด หลังจบเพลย์ออฟ รอบแรก เลนเนิร์ด แสดงให้เห็นเลยว่าเป็นที่พึ่งได้ สามารถชงเอง-กินเอง รู้เวลาปล่อยของ ครบเครื่องมาก" 

ด้านโค้ช ริเวอร์ส ก็ปลื้มที่ได้ร่มงานผู้เชี่ยวชาญด้านการเพลย์ออฟ โดยเฉพาะเครื่องการันตีแชมป์ เอ็นบีเอ 2 สมัยฐานะ สเปอร์ส กับ แรปเตอร์ส เป็นเครื่องยืนยัน 

"สามารถพูดได้ว่าเขาคือหนึ่งในผู้ช่ำชองเล่นเกมปิดซีรีส์ หมอนั่นนิ่งมาก ดึงทีมเข้าร่องเข้ารอย หากทีมเมตฟอร์มแกว่ง คาไว จัดให้ลงห่วงเอง หรือถ้าเพื่อนจับเป้าได้แล้ว ก็พร้อมเป็นตัวจ่ายสวยๆป้อน" 

"มีเรื่องเดียวที่ผมไม่ทราบเกี่ยวกับตัวเขา - เพราะที่ผ่านมารู้ว่า เลนเนิร์ด จ่ายบอลได้ เป็นตัวปั้นที่ดีเลย แต่ไม่คิดว่าจะหัวกะทิขนาดนี้ แล้วคุณไม่มีทางรู้จนกวามาเป็นโค้ชหมอนั่น" 

ผลงานเฉลี่ยซีรี่ส์เพลย์ออฟ รอบแรก ฝั่งตะวันตก ของ เลนเนิร์ด 32.8 แต้ม, 10.2 รีบาวน์ด, 5.2 แอสซิสต์ และ 2.3 สตีล 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด