:::     :::

พรีเมียร์เตรียมถอดตรา'BlackLivesMatters'จากเสื้อแข่ง

วันพฤหัสบดีที่ 03 กันยายน 2563
772
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

พรีเมียร์ลีก เตรียมที่จะนำเอาตรา Black Lives Matters ออกจากเสื้อแข่งของผู้เล่นในฤดูกาลใหม่ แต่ยังให้อิสระนักเตะในการคุกเข่าเพื่อแสดงสัญลักษณ์ก่อนเกมเริ่มต้น

ก่อนหน้านี้บรรดา 20 สโมสรในลีกสูงสุดของอังกฤษออกมาแสดงการสนับสนุนในการต่อต้านความอยุติธรรมที่เป็นกระแสไปทั่วโลกด้วยการติด 'BlackLivesMatters' ไว้บนเสื้อแข่งของพวกเขาตลอดช่วงท้ายฤดูกาล 2019/20 ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม มีรายงานจาก เดลี่ เมล์ เผยว่าตอนนี้ทางลีกไม่มีแผนที่จะดำเนินการในเรื่องนี้ต่อไป และกำลังจะพิจารณาให้ถอดตรา 'BlackLivesMatters' ออกจากชุดแข่งในฤดูกาลนี้

กระนั้นในรายงานเผยต่อไปว่า พรีเมียร์ลีก ยังคงอนุญาตให้บรรดานักเตะสามารถแสดงออกด้วยการคุกเข่าก่อนเกมได้ตามเดิม ซึ่งเป็นไปตามความสมัครใจและไม่ได้บังคับว่าต้องทำทุกๆ คน หรือทุกๆ สโมสรต้องทำตามเหมือนที่ผ่านมา

สำหรับการติดแท็ก Black Lives Matters มาจากกรณีที่ จอร์จ ฟลอยด์ ชายชาวสหรัฐโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ความรุนแรงในการจับกุมจนเสียชีวิต ซึ่งส่งผลให้ประชาชนสหรัฐฯ และตามเมืองใหญ่ต่างๆ ไม่พอใจจนออกมาประท้วง แม้ว่าช่วงดังกล่าวจะมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ก็ตาม

ทั้งนี้ต้องตามดูกันต่อไปว่าจะมีปฏิกิริยาอย่างไรออกมา เพราะก่อนหน้านี้ พรีเมียร์ลีก เคยโดนวิจารณ์หลังจากไม่ต้องการให้มีป้ายข้อความหรือตราต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเมืองหรือการเคลื่อนไหวทางสังคมปรากฏบนเสื้อแข่งของสโมสร แต่ก็ต้องกลับคำหลังจากโดนสังคมกดดันอย่างหนัก



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด