:::     :::

ราคิติชตั้งเป้าพาเซบีย่าลุ้นแชมป์ลีก-ชปล.

วันพฤหัสบดีที่ 03 กันยายน 2563
936
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อีวาน ราคิติช มิดฟิลด์ตัวเก่งของ เซบีย่า ตั้งเป้าพาทีมยกระดับขึ้นมาลุ้นแชมป์ลา ลีกา สเปน รวมถึงในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย

กองกลางทีมชาติโครเอเชียย้ายกลับมาค้าแข้งกับต้นสังกัดเก่าอีกครั้งหลังไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า ซึ่งการมาครั้งนี้เจ้าตัวยืนยันว่าไม่ได้มาแค่ค้าแข้งกับสโมสรเก่า แต่ตั้งใจยกระดับทีมให้ก้าวไปอีกขั้นทั้งการลุ้นแชมป์ลีกและถ้วยใหญ่ของยุโรป

"ด้วยความเคารพ, แชมป์สมัยที่ 6 (ยูโรปา ลีก) เป็นของเราและต้องการมัน" ราคิติช กล่าว "แต่เราต้องการที่จะก้าวไปอีกขั้น ทั้งในลา ลีกา และ แชมเปี้ยนส์ ลีก, เราทุกคนรู้ว่ามันหมายถึงอะไร แต่เราไม่ต้องการที่จะกดดันกันและกันมากเกินไป"

"แต่เราอยากรู้ว่าเราต้องเดินหน้าไปในทิศทางไหน ผมเฝ้ารอมัน สถานการณ์แตกต่างออกไปเมื่อครั้งผมย้ายมาเล่นที่นี่เมื่อ 9 ปีก่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากสถานการณ์ทีมตอนนี้รวมถึงสภาพแวดล้อมโดยรวม"


"ผมอยู่ในทีมที่เป็นแชมป์ และโชคดีที่ผมรู้ว่ามันหมายถึงอะไร ผมเป็นกัปตันทีมต่างชาติคนแรกนับตั้งแต่ (ดีเอโก้) มาราโดน่า และในฤดูกาลนี้ผมต้องการส่งผ่านมันไปยังเพื่อนร่วมทีมและครอบครัว, ทีมมีศักยภาพ พวกเขาทำงานอย่างน่าประทับใจ พร้อมด้วยโค้ชและทีมงานที่ยอดเยี่ยม คุณสามารถคาดหวังมันอย่างสูง"

"มันไม่ใช่แค่การมาเล่นที่นี่ ผมต้องการช่วยสโมสร, เพื่อนร่วมทีมและแฟนบอลให้เดินหน้าไปอีกขั้น ผมมีความสุขมากและตื่นเต้นที่ได้กลับบ้าน ผมรู้สึกปลื้มใจที่ทุกอย่างเป็นจริงในแบบที่เราต้องการให้มันเป็น"

สำหรับ ราคิติช ค้าแข้งกับ เซบีย่า หนแรกในช่วงปี 2010-2014 ลงสนามไป 149 เกม ทำได้ 34 ประตู ช่วยทีมคว้าแชมป์ยูโรปา ลีก เมื่อปี 2013/14 ก่อนย้ายไป บาร์เซโลน่า


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด