:::     :::

พ่อเมสซี่งัดเอกสารค่าฉีกสัญญาไร้ผลตั้งแต่ปีก่อน

วันศุกร์ที่ 04 กันยายน 2563
1,558
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ฮอร์เค่ เมสซี่ บิดา/เอเยนต์ให้กับ ลิโอเนล เมสซี่ เขียนจดหมายเปิดผนึกชี้แจงกรณีค่าฉีกสัญญามูลค่า 700 ล้านยูโร ที่ทางสโมสร บาร์เซโลน่า อ้างว่ามีผลอยู่นั้นไม่เป็นความจริง เนื่องจากมีหลักฐานชัดเจนที่ยืนยันว่าเงื่อนไขในส่วนนั้นสิ้นสุดตั้งแต่ก่อนเปิดฤดูกาล 2019-20 แล้ว

ตามที่สโมสร 'บาร์ซ่า' พร้อมด้วย ลา ลีกา สเปน อ้างว่า เมสซี่ ซึ่งขอย้ายออกจาก คัมป์ นู นั้นจะสามารถทำได้ก็ต่อเมื่อมีทีมพร้อมจ่ายค่าฉีกสัญญามหาศาลเท่านั้น ทางมิสเตอร์ ฮอร์เค่ โต้แย้งว่าหมดอายุครอบคลุมไปแล้ว 

นั่นทำให้ ลิโอเนล มีสิทธิ์โยกออกจาก คัมป์ นู แบบไร้ค่าตัวในเดือนกันยายนนี้เลย หากได้รับความเห็นชอบจากทุกฝ่าย 

ซึ่งแน่นอน 'บาร์ซ่า' และ ลา ลีกา สเปน ต้องไม่ยอมเสียผู้เล่นแม่เหล็กออกไปอย่างง่ายดาย โอกาสลากให้เรื่องตัดสินที่ชั้นศาลมีมากสุดจากนี้ 

"ข้าพเจ้านาย ฮอร์เค่ โอราซิโอ เมสซี่ ตัวแทนของนักเตะอาชีพ ลิโอเนล อันเดรส เมสซี่ ขอขี้แจง แถลงการณ์จาก ฟุตบอลลีกอาชีพแห่งชาติเมื่อวันที่ 30 ส.ค.2020 เรื่องเกี่ยวกับสถานการณ์ของสัญญาผู้เล่น ประกอบเนื้อหาในส่วนต่างๆที่ขาดความยุติธรรม จำเป็นต้องชี้แจงดังนี้"แถลงการณ์จากบิดาเมสซี่ 

"1). ทางเราไม่ทราบว่าทางสโมสรไปตรวจสอบคู่สัญญาฉบับไหน ซึ่งโดยพื้นฐานพวกเขาจะผนวกสิ่งที่เรียกว่าค่าฉีกสัญญาเข้าไปด้วยในทางปฏิบัติ เว้นแต่กรณีผู้เล่นตัดสินใจขอยกเลิกสัญญาแต่เพียงฝ่ายเดียว ผลบังคับใช้เกิดทันทีตั้งแต่เริ่มการแข่งขันกีฬาฤดูกาล 2019-20" 

"2). จึงเป็นเรื่องที่ชัดเจนว่าความเข้าใจผิดมาจากฝ่ายพวกเขา โดยยึดตามเงื่อนไขข้อ 8.2.3.6 ของสัญญาที่เซ็นร่วมกันของสโมสรและนักเตะบ่งชัดตามตัวอักษร" 

"ดังนั้นค่าชดเชยใดๆไม่มีผลหากผู้เล่นตัดสินใจขอยกเลิกสัญญาแต่เพียงฝ่ายเดียว ผลบังคับใช้เกิดทันทีตั้งแต่สิ้นสุดการแข่งขันกีฬาฤดูกาล 2019-20"  

"ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ข้ออ้างอื่นต่อรายการสัญญาที่ฝ่ายนั้นตัดทอนมา เพื่อให้เข้าหลักเกณฑ์ค่าชดเชยมูลค่า 700 ล้านยูโร โดยยกเงื่อนไขเดิม ข้อ 8.2.3.5 ก็ไม่สามารถนำไปใช้ได้ทั้งหมด" 


ด้าน ลา ลีกา สเปน ก็ออกแถลงการณ์โต้ทันทีว่าค่าฉีกสัญญา 700 ล้านยูโร ยังมีผลบังคับใข้โดยชอบตามกฎหมาย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})