:::     :::

สิงโตเชือด1-0ไอซ์แลนด์บอดโทษทดเจ็บ

วันอาทิตย์ที่ 06 กันยายน 2563
1,026
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ทีมชาติอังกฤษ บุกเอาชนะ ไอซ์แลนด์ ได้อย่างหวุดหวิด 1-0 จากจุดโทษในนาทีสุดท้ายของ ราฮีม สเตอร์ลิง แม้เจ้าถิ่นจะได้จุดโทษคืนในช่วงทดเจ็บ แต่ บีร์คีร์ บียาร์นาสัน กลับซัดพลาด โดยเกมนี้มีใบแดงฝั่งละคน

ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เอ กลุ่ม 2

ไอซ์แลนด์ 0 - อังกฤษ 0

สนาม : เลาการ์ดัลส์โวลลูร์

    เปิดฉากครึ่งแรกมาไม่ทันไร อังกฤษได้ลุ้น เมื่อ เจดอน ซานโช่ จ่ายไปให้ แฮร์รี่ เคน ทดลองเหนี่ยวไกด้วยเท้าขวาจากนอกกรอบเขตโทษระยะ 25 หลาแต่ไก่โห่ แต่บอลพุ่งทะยานเข้าหากลางประตู ฮันน์ส ฮัลล์ดอร์สสัน ก็เลยป้องกันเอาไว้ได้ในนาทีที่ 4

    นาทีที่ 7 อังกฤษพลาดได้ประตูนำ จากจังหวะที่ ราฮีม สเตอร์ลิง วางบอลไปยังเสาไกล เคน ถลาเข้าใส่เต็มรักแบบจ่อๆ ตุงตาข่าย แต่ไม่ได้สกอร์ เนื่องจากมีธงล้ำหน้าเสียก่อน อย่างไรก็ตาม ภาพรีเพลย์ฟ้องชัดๆ ว่าไม่ได้ล้ำหน้า ทว่าไม่มีวีเออาร์ที่ใช้ตรวจสอบ

    ทีมเยือนยังเสียวไม่เลิก นาทีที่ 8 ไคล์ วอล์คเกอร์ เปิดไปให้ ดายเออร์ โขกเต็มๆ แต่ยังติดเซฟ ฮัลล์ดอร์สสัน ถัดมา ดายเออร์ ยังได้โขกอีกที คีแรน ทริปเปียร์ โยนไปให้จากจังหวะลูกเตะมุม แต่ก็ยังหลุดกรอบออกไปน่าเสียดายในนาทีที่ 10

    อังกฤษยังครองเกมบุกแทบจะข้างเดียว ซานโช่ กับ สเตอร์ลิง ได้บอลทำเกมเหลือเฟือ จนกระทั่งนาทีที่ 28 ดีแคลน ไรซ์ ไหลให้ สเตอร์ลิง เลื้อยตัดเข้าในก่อนยิงไกลด้วยขวาระยะ 25 หลา แต่ยังไม่ผ่านมือ ฮัลล์ดอร์สสัน

     นาทีที่ 33 วอล์คเกอร์ ฟาวล์หนักใส่ อัลเบิร์ต กุ๊ดมุนส์สัน ที่กรอบเขตโทษ หลัง ดายเออร์ พลาดท่าทำเสียบอล เลยโดนใบเหลืองไปเป็นคนแรก อาร์นอร์ อิงวี่ เทราสตาสัน รับหน้าที่สังหารลูกฟรีคิกจากจังหวะดังกล่าวด้วยเท้าขวา บอลหลุดเสาออกไปกว่า 2 หลาในนาทีที่ 34

    ครึ่งหลัง แค่นาทีที่ 47 ทีมเยือนได้ลุ้นทันควัน เจมส์ วอร์ด-เพราส์ หยอดลูกเตะมุมไปลงเท้าซ้าย ดายเออร์ ตรงหน้าประตูพอดี แต่ยังไม่วายหลุดเสาออกไปอีก

    ถัดมานาทีที่ 53 เคน จ่ายให้ ไรซ์ ทดลองยิงไกลด้วยขวาดูบ้าง แต่ลูกลอยโด่งข้ามคานออกไปไกล จากนั้น สเตอร์ลิง โยนให้ เคน ได้ยิงบ้างกลางเขตโทษ แต่ไปติดบล็อกเสียก่อนในนาทีที่ 62 ตามมาด้วยจังหวะที่ วอล์คเกอร์ ขึ้นโหม่งลูกเตะมุมแต่ไม่เข้าเป้าในนาทีที่ 65

    นาทีที่ 70 ทัพสิงโต ต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คนอย่างไม่คาดฝัน เมื่อ วอล์คเกอร์ โดนใบเหลืองที่ 2 เท่ากับเป็นใบแดง หลังไปอัด เทราสตาสัน กลางสนาม

    เกมทำท่าจะเจ๊ากันอยู่แล้ว แต่ อินกาสัน ที่โดนใบเหลืองไปแล้วดันไปทำแฮนด์บอลในเขตโทษเลยโดนใบแดงแถมเสียจุดโทษ สเตอร์ลิง สังหารไม่พลาด อังกฤษนำ 1-0 นาทีที่ 90

    แต่ให้หลังเพียง 2 นาที ก็มีดราม่าเกิดขึ้น เมื่อ ฟริดยอนส์สัน เรียกลูกโทษจาก โกเมซ ที่ไปดึงล้มลงพร้อมรับใบเหลืองไปด้วย ทว่าดันเกิดดราม่าซ้ำอีก บีร์คีร์ บียาร์นาสัน กลับยิงจุดโทษข้ามคาน เป็นอันว่า จบเกม อังกฤษ บุกชนะ ไอซ์แลนด์ 1-0

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม   

    ไอซ์แลนด์ : ฮันน์ส ฮัลล์ดอร์สสัน, ชอร์ตูร์ แฮร์มันส์สัน, สเวอร์เรียร์ อินกี้ อินกาสัน, คารี อาร์นาสัน, ฮอร์ดู บียอร์กวิน มักนุสสัน, อาร์นอร์ อิงวี่ เทราสตาสัน, บีร์คีร์ บียาร์นาสัน, วิคตอร์ พัลส์สัน, ยอน ดากูร์ ธอร์สเตนส์สัน, อัลเบิร์ต กุ๊ดมุนส์สัน, ยอน ดาดี้ บอดวาร์สสัน

    อังกฤษ : จอร์แดน พิคฟอร์ด, ไคล์ วอล์คเกอร์, โจ โกเมซ, เอริก ดายเออร์, คีแรน ทริปเปียร์, ดีแคลน ไรซ์, เจดอน ซานโช่, เจมส์ วอร์ด-เพราส์, ฟิล โฟเด้น, ราฮีม สเตอร์ลิง, แฮร์รี่ เคน

     ผู้ตัดสิน : เซอร์ดาน โยวาโนวิช (เซอร์เบีย)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด