:::     :::

เซบายอสซึ้งอาร์เตต้าปั้นจนเล่นลีกผู้ดีราบรื่น

วันอังคารที่ 08 กันยายน 2563
2,111
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดานี่ เซบายอส กองกลาง อาร์เซน่อล เปิดใจถึงโอกาสกลับมาร่วมงานแบบยืมตัวในฤดูกาล 2020-21 ว่าปัจจัยสำคัญเพราะเฮดโค้ช มิเกล อาร์เตต้า ที่สอนสั่งนักเตะอ่อนเรื่องเข้ายิมฯแบบเขาให้มีไฟในการทำงาน จนพัฒนาตัวเองเล่นพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แบบไม่หมดแรงอีกต่อไป

เซบายอส โดนยืมจาก เรอัล มาดริด มาหนแรกเมื่อฤดูกาล 2019-20 โดยอดีตเฮดโค้ช อูไน เอเมรี่ ทว่าภาพรวมมีปัญหาปรับตัวเรื่องจังหวะเกมเร็ว, ลนลานเมื่อถูกเพรสซิ่ง และยืนระยะไม่จบ 90 นาที 

แต่ครึ่งฤดูกาลหลังพอได้ อาร์เตต้า มาเป็นลูกพี่ ทางดาวเตะสแปนิชฟิตขึ้นมาก เช่นเดียวกับบทบาทต่อทีมกลายเป็นเสาหลักร่วมคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ 2020 กระทั่งได้รับอนุญาตมาเล่นยัง เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ต่อเนื่องอีกปีทั้งที่มีความสนใจจากอีกหลายแห่ง 

โดยดาวเตะวัย 24 ปีระบุเลือก 'กันเนอร์ส' เพราะบอส มิเกล "ด้วยความสัตย์งานคุมทีม อาร์เซน่อล ไม่ใช่เรื่องง่ายของลูกพี่ตั้งแต่ทีแรก เพราะระหว่างฤดูกาลก่อนนั้นมีเฮดโค้ช 2 คนปั้นขุมกำลังมาก่อน แถมผลงานก็ผิดจากที่ทุกฝ่ายหวัง" เซบายอส กล่าวกับ 'อาร์เซน่อล ดิจิตัล' 

เซบายอส กับบอสอาร์เตต้า

"แล้วมันไม่ง่ายสำหรับผมด้วยเช่นกัน เพราะตัวเองเพิ่งฟื้นจากอาการบาดเจ็บยาว คิดว่าตัวเองควรมีโอกาสลงสนามมากๆแต่นั่นคือความคิดที่ผิดเพราะพื้นฐานตัวผมไม่ฟิตเลย" 

"จำได้ อาร์เตต้า เดินมาหาตรงๆพร้อมบอกว่าหากผมสามารถถเร่งฟิต, ซ้อมให้หนัก เขาจะมอบโอกาสให้อยู่ในแผนงาน" 

"เราก็ทำตามจนในที่แสดงผลงานดี ตอบแทนความเชื่อใจของโค้ชที่มอบมาให้ตั้งแต่ก่อนเกมพบ นิวคาสเซิ่ล ทีมเรากำลังมาดี บ่มเพาะด้วยกันทั้งโค้ชดี, ผู้เล่นดี เหล่านั้นเกิดประโยชน์ต่อผมเลย"

"จึงคิดว่าเพราะบุญคุณ อาร์เตต้า ผมจึงก้าวมาเป็นนักเตะที่ดีขึ้นในรอบ 6 เดือนหลังนี้" 

ผลงานเมื่อฤดูกาล 2019-20 เซบายอส เล่น 37 เกมทุกรายการ ทำไปสองประตู

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด