:::     :::

กูรูเสียงแตก!ทั้งด่าทั้งโอ๋โฟเด้น-กรีนวู้ด

วันพุธที่ 09 กันยายน 2563
1,690
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แกรี่ เนวิลล์ และ เจมี่ คาร์ราเกอร์ 2 นักวิเคราะห์ลูกหนังทาง สกาย สปอร์ตส์ มีความเห็นกรณีฉาวของผู้เล่นหนุ่มทีมชาติอังกฤษ ฟิล โฟเด้น กับ เมสัน กรีนวู้ด ซึ่งก่อไว้ระหว่างไปแข่งยังไอซ์แลนด์ต่างกันไป ฝ่ายหนึ่งขอโอกาสให้เด็กส่วนอีกฝ่ายบอกติดธงหนหน้ายากแล้ว

โฟเด้น และ กรีนวู้ด กลายเป็นข่าวตามหน้าสื่อใน ไอซ์แลนด์ และ อังกฤษ เพราะเชิญสาวสวยสองนางไปแฮงก์เอาต์ในห้องพัก นับว่าละเมิดกฎร้ายแรง เป็นเหตุให้ผจก.ทีม แกเร็ธ เซาธ์เกต ลงโทษไล่ทั้งคู่ออกจากทีมก่อนเจ๊า เดนมาร์ก 0-0 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ประเด็นนี้กลายเป็นที่วิพากษณ์วงกว้างตามหน้าสื่อฯบ้านเกิด โดยฐานะผู้มีประสบการณ์รับใช้ชาติทาง เนวิลล์ มองเรื่องต้องให้โอกาสคนผิดกลับตัว ขณะที่ คาร์ราเกอร์ ชี้สมควรเชือดไก่ให้ลิงดูเมินดูโอหิ้วหญิงจากสารบบหลายปีเพื่อไม่ต้องมีรุ่นหลังเอาเยี่ยง 

"ในช่วงเวลาแบบนี้ ผมเชื่อว่าทั้งคู่คงรู้สึกสลดแล้ว" เนวิลล์ กล่าวกับ 'สกาย สปอร์ตส์' 

เนวิลล์โอ๋-คาร์ราเกอร์ด่าซ้ำ

"เราเห็นพวกเขาออกมาขอโทษต่อสาธารณะแล้ว อีกอย่างการต้องโดนขับออกจากทีมชาติกลางคันคือเรื่องที่คุณไม่ต้องการให้เกิดในอาชีพ แต่ทั้งนี้ดราม่าที่เกิดกับทีมชาติอังกฤษตลอด 10 ปีหลังทางจอโทรทัศน์ ผมคงต้องมองแบบเอาตัวเองกลับไปเป็นนักเตะในห้องแต่งตัวนั้น" 

"ความผิดพลาดคือเรื่องที่เกิดขึ้นได้ในชีวิต คุณเห็นทีมเมตหลายคนทำมัน โดยสิ่งที่พวกเขาต้องการในช่วงเวลาแบบนี้คือความรัก" 

"ทั้งคู่ยังหนุ่มแน่น พวกเขาไม่ใช่หุ่นยนต์ลองดูเด็กแถวบ้านที่อายุ 18-20 ปี หรือเราอาจเห็นเพื่อนฝูงในชีวิตก็ทำพฤติกรรมไม่ต่างจากทั้งคู่ บทลงโทษทางวินัยก็มีไป คนผิดก็นั่งทบทวนตัวเองแล้วกลับมาสู้ต่อ" 

ด้าน คาร์ราเกอร์ มองต่างบอกกรณีนี้ต้องทำให้เป็นกรณีตัวอย่างเผื่อเด็กหนุ่มคนไหนก้าวมาสู่ทีมชาติอีกจะได้ไม่เปรี้ยว 

"ผมกับ แกรี่ ตอนเล่นทีมชาติอังกฤษ ยู-21 ล้วนก็เคยโดนส่งตัวกลับบ้านมาเหมือนกัน เพียงแต่สถานการณ์ไม่เหมือนกัน ตอนนั้นมีพวกเรา 4-5 รายโดนเฉด"

"ความผิดในครั้งนั้นคือแอบกินเหล้าหลังเกม แต่ทั้งหมดไม่มีบทลงโทษใดตามมา เราก็กล่าวขอโทษผจก.ทีม จนได้กลับมาติดธงอีก" 

"แต่กรณีของคู่นี้คิดว่าทั้งคู่คงยากจะกลับมาโดนเรียกตัวรับใช้ชาติหนหน้า แกเร็ธ เซาธ์เกต คงหมายหัวแล้ว เหมือนดราม่าก่อนๆนั้นตั้งแต่เขารับตำแหน่งไล่จาก เวย์น รูนี่ย์ (นำก๊วนน้องๆดื่มเหล้ายันสว่าง) หรือ โจ โกเมซ-ราฮีม สเตอร์ลิ่ง (ฟาดปากในแคมป์)"

"คิดว่าคงมีบลงโทษตามมาจัดการ 2 หนุ่ม อาจไม่ออกมาอย่างตายตัว แต่ท้ายสุดรายชื่อชุดเตะชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปปีหน้าก็คงเข้าโผเพราะพวกเขาคือดาวรุ่งที่เจ๋งสุดของอังกฤษซึ่งทะลุปล้องขึ้นมา" 

"แต่ไม่ได้หมายความคุณเก่งแล้วความผิดที่ก่อจะถูกลืมโดยง่าย จากนี้ต้องก้มหน้าก้มตาทำงานแล้วปล่อยให้ผลงานบนสนามสื่อสารแทนการขอโทษ"

มีการแฉว่า โฟเด้น ปิดบังสาวเซ็กซี่ว่าตัวเองมีคู่ชีวิต มีลูกน้อยคอยอยู่ที่บ้าน งานนี้นอกจากขอโทษสังคมคงต้องกลับไปกราบเมียอีกด้วย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด