:::     :::

เจมส์ไม่คิดไม่ฝันชนะเพลย์ออฟมากสุดประวัติศาตร์

วันพุธที่ 09 กันยายน 2563
1,097
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เลอบรอน เจมส์ พอยน์ฟอร์เวิร์ด แอลเอ เลเกอร์ส เปิดใจหลังเกมชนะ ฮิวสตัน ร็อคเก็ตส์ 112-102 คะแนน ขึ้นนำ 2-1 เกมซีรี่ส์ เพลย์ออฟรอบรองฯ ฝั่งตะวันตก ว่าเคยคาดมาก่อนตัวเองจะสร้างประวัติศาสตร์เอ็นบีเอเรื่องคว้าชัยช่วงโพสต์ซีซั่นมากสุดตลอดกาล

เจมส์ พาทีมล้อมปราบคู่อริโดยตัวเองทำไป 36 แต้มนั้น ส่งผลให้สามารถคว้าชัยหนที่ 162 ในเพลย์ออฟ  แซงหน้าเจ้าของสถิติเดิม เดอเร็ก ฟิสเชอร์ เป็นที่เรียบร้อย 

"เรื่องนี้เป็นอะไรที่ผมไม่เคยคาดฝันมาก่อน ตอนยังเป็นละอ่อนเพิ่งเข้าลีกไม่กล้าพูดหรอกว่า - จะทำสถิติชนะเกมเพลย์ออฟมากสุดตลอดกาล -" ผู้เล่นเจ้าของสถิติทำคะแนนรวมช่วงโพสต์-ซีซั่นมากสุดตลอดกาลเปิดปากกับ 'สเป็คตรัม สปอร์ตส์ เน็ตเวิร์ก'  

"ที่ย้ำมาเสมอคือเล่นกับแฟรนไชส์ซึ่งมีวัฒนธรรมของผู้ชนะ, มีเพื่อนพ้องกระหายชัย และจะทำทุกทางเพื่อช่วยทีมเมตเก็บชัย แล้วสิ่งที่ออกมาก็คือผลลัพธ์จากปฌิธานนั้น

เจมส์ไม่คิดไม่ฝันเรื่องสถิติ

"แต่มันคงเกิดขึ้นไม่ได้หากปราศจากทีมเมต, สตาฟฟ์-โค้ชซึ่งร่วมงานตลอดหลายปีที่ผ่านมา ทุกท่านตั้งแต่ยอดบนหรือตำแหน่งล่างสุด ทั้งผจก.ทั่วไป, เจ้าทีม, เจ้าหน้าที่ศูนย์ฝึก, บอลบอย และทุกภาคส่วน"

"ทุกคนมีส่วนร่วมจริงๆเพราะเราทั้งหมดล้วนอยู่ในกระบวนการสร้างตัวสู่ความสำเร็จ ไม่ว่าเมื่อครั้งเล่นยัง คลีฟแลนด์, ไมอามี และปัจจุบัน เลเกอร์ส" 

"ผมโชคดีที่ได้ร่วมงานกับ 3 แฟรนไชส์แสนยอดเยี่ยมที่เปิดโอกาสให้เราเป็นส่วนหนึ่งกับประวัติศาสตร์เช่นนี้"

อนึ่ง เจมส์ ยังกดถึง 4 บล็อคในควอเตอร์#3 นับเป็นผลงานดีสุดอาชีพเช่นกัน หลังจากเข้าลีก 17 ปีแล้วบล็อคในเวลาควอเตอร์เดียวมากขนาดนี้ ทั้งฤดูกาลปกติหรือเพลย์ออฟ 

ด้านสถิติรวมของ 'แอลบีเจ' เรื่องการ บล็อคในเพลย์ออฟ ก็แซงหน้า จูเลียส เออร์วิ่ง ไปอยู่ลำดับ 12 ตลอดกาลด้วยจำนวน 240 ครั้ง  

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด