:::     :::

ทีมพรีเมียร์สูญเงิน700ลป.ซีซั่นก่อนจากโควิด

วันพุธที่ 09 กันยายน 2563
812
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ริชาร์ด มาสเตอร์ส ผู้บริหารระดับสูงของฟุตบอลลีกเมืองผู้ดีได้ออกมาเปิดเผยว่าสโมสรจากพรีเมียร์ลีก ต้องสูญเสียรายได้กว่า 700 ล้านปอนด์ ในช่วงของวิกฤตเชื้อโควิด-19

    แม้แผนการที่จะให้เหล่ากองเชียร์กลับเข้าสนามได้ในวันที่ 1 ตุลาคมยังคงดำเนินต่อไป แต่นายกรัฐมนตรี บอริส จอห์นสัน ได้กล่าวว่าจะมีการทบทวนถึงกลยุทธ์ดังกล่าวในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

    การประกาศนั้นมีขึ้นระหว่างการแถลงข่าวของนายกรัฐมนตรี เมื่อวันพุธ ซึ่งเขายืนยันว่าการรวมตัวของกลุ่มคนมากกว่า 6 คนนั้นเป็นสิ่งผิดกฎหมายตั้งแต่วันจันทร์ ซึ่งเป็นกฎที่ไม่ได้ครอบคลุมกับทีมกีฬาที่ทำการแข่งขัน

    มาสเตอร์ส กล่าวว่าพรีเมียร์ลีก พร้อมที่จะทำงานร่วมกับรัฐบาลเพื่อให้แน่ใจว่าแฟนบอลจะได้กลับเข้าสนามอย่างปลอดภัย เนื่องจากสโมสรต่างๆ กำลังเผชิญหน้ากับภาวะการสูญเสียทางการเงินในฤดูกาล 2020-21 ซึ่งจะเริ่มต้นขึ้นในวันเสาร์นี้แล้ว

    เขายังได้เผยว่าการที่ไม่มีกองเชียร์เข้าสนามนั้นทำให้เกิดผลกระทบทางการเงินที่ร้ายแรง ไม่ใช่แค่ในพรีเมียร์ลีก แต่ทุกอย่างในฟุตบอลด้วย โดยทุกการแข่งขันในเกมพรีเมียร์ลีกจะช่วยเหลือเศรษฐกิจท้องถิ่น และประเทศได้ราว 20 ล้านปอนด์ เลยทีเดียว

    การขาดทุน มาสเตอร์ส ก็บอกว่าซีซั่นที่แล้ว ทีมในพรีเมียร์ลีกเสียรายได้ไป 700 ล้านปอนด์ และการให้แฟนบอลกลับเข้าสนามได้เร็วเท่าไหร่ ก็จะลดจำนวนการเสียรายได้ดังกล่าวได้เร็วเท่านั้น


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด