:::     :::

เชเซียร์ประกาศรีไทร์จากเอ็นเอฟแอล

วันพฤหัสบดีที่ 10 กันยายน 2563
1,290
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไรอัน เชเซียร์ ไลน์แบ็กเกอร์ของ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ประกาศอำลาเกมเอ็นเอฟแอลอย่างเป็นทางการหลังต่อสู้กับการบาดเจ็บตลอด 2 ปีที่ผ่านมา

ไรอัน เชเซียร์ ไลน์แบ็กเกอร์ของ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส ตัดสินใจยุติการเล่นอาชีพเอ็นเอฟแอลด้วยวัยเพียง 28 ปี หลังการบาดเจ็บกระดูกสันหลังตั้งแต่ช่วงเดือนธันวาคมปี 2017 หรือ 1,010 วันก่อนหน้านี้ ตามรายงานข่าวจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์คเมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

เชเซียร์ ถูกแท็คเกิ้ลจนได้รับบาดเจ็บที่หลังอย่างรุนแรงในเกมกับ ซินซินเนติ เบงกอลส์ เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2017 การบาดเจ็บดังกล่าวทำให้เขาไม่สามารถขยับขาได้ ก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลและตรวจพบว่ามีอาการฟกช้ำที่กระดูกสันหลังจนต้องเข้ารับการผ่าตัดเพื่อรักษาเสถียรภาพกระดูกสันหลัง ซึ่ง เชเซียร์ พยายามต่อสู้ทุกขั้นตอนโดยเชื่อว่าจะสามารถกลับมาเล่นฟุตบอลได้อีกครั้ง 


อย่างไรก็ตามหลังผ่านมา 1,010 วันนับตั้งแต่บาดเจ็บหลัก ไลน์แบ็กเกอร์วัย 28 ปี ตัดสินใจยุติการเล่นอาชีพเอ็นเอฟแอลเมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

'ฟุตบอลให้ทุกอย่างที่ผมต้องการและอื่นๆอีกมากมาย มันสอนผมเกี่ยวกับการทำงานหนัก, ความทุ่มเท, การทำงานเป็นทีม' เชเซียร์ กล่าวในโซเชียลมีเดีย 'มันนำผมไปที่มหาวิทยาลัยและเอ็นเอฟแอล มันทำเงินให้ผม มันทำให้ผมมีชีวิตที่คนส่วนใหญ่ฝันถึง ผมมาที่นี่วันนี้เพื่อให้โลกรู้ว่าผมยังรักฟุตบอลมากแค่ไหน ผมรู้สึกขอบคุณสำหรับทุกอย่างที่ฟุตบอลมอบให้ผม และผมมาที่นี่เพื่อบอกให้โลกรู้ว่าผมกำลังจะออกจากเกมที่ผมรักมากอย่างเป็นทางการ'

หลังการบาดเจ็บ สตีลเลอร์ส ยอมทำตามสัญญาของ เชเซียร์ ด้วยการให้เขาอยู่กับองค์อีก 2 ปีในบัญชีผู้เล่นที่ร่างกายไม่สามารถดำเนินการได้และได้รับการดูแลทางการแพทย์ ก่อนทีมคนเหล็กจะส่งเข้าบัญชีผู้เล่นสำรอง/รีไทร์ตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา


'เมื่อคุณเล่นเกมฟุตบอลในแบบที่ผมทำ คุณโน้มน้าวตัวเองว่าคุณคือซูเปอร์แมน ไม่มีอะไรสามารถหยุดคุณได้' เชเซียร์ กล่าว 'แต่แล้วช่วงเวลาที่ผมเจ็บปวด ผมก็เลิกเป็นซูเปอร์แมนและนั่นเป็นเรื่องยากที่จะทำให้เข้าใจ แต่วิธีที่ผมมองดูพระเจ้าทำให้เราทุกคนมาที่นี่เพื่อจุดประสงค์ สำหรับ 20 ปี เขาปล่อยให้ผมเล่นฟุตบอล และตอนนี้ถึงเวลาที่ผมต้องทำในสิ่งที่เขาต้องการให้ผมทำ'

เชเซียร์ เข้าสู่ลีกฐานะดราฟท์อันดับ 15 คลาส 2014 ตลอด 4 ปีกับ สตีลเลอร์ส เขาลงเล่น 46 เกม สตาร์ท 41 เกม ทำ 202 แท็คเกิ้ล, 7 แซ็ค และ 7 อินเตอร์เซปน์ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด