:::     :::

บาร์ซ่าเผยเสียค่าใช้จ่าย300ล้านช่วงโควิดระบาด

วันศุกร์ที่ 11 กันยายน 2563
809
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บาร์เซโลน่า เปิดเผยว่าสโมสรสูญเสียรายได้ระหว่างการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสูงถึง 30 เปอร์เซ็นต์หรือราว 300 ล้านยูโร

บาร์เซโลน่า ยืนยันว่าการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส'โควิด-19' ทำให้สโมสรเสียค่าใช้จ่ายไปแล้วประมาณ 300 ล้านยูโรและทำให้ทีมอาซูลกราน่าต้องปรับงบประมาณสำหรับฤดูกาลใหม่จำนวนมาก ตามรายงานข่าวจาก 'มุนโด้เดปอร์ติโบ' เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ทีมอาซูลกราน่าวางแผนเป็นสโมสรแรกของวงการลูกหนังที่ทำรายได้ต่อปีสูงถึง 1,000 ล้านยูโร ทว่าโครงการดังกล่าวล้มพับไม่เป็นท่าหลังเผชิญกับการแพร่ระบาดครั้งใหญ่ของเชื้อไวรัสโคโรน่าตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งทำให้สโมสรฟุตบอลสูญเสียเงินจากตั๋วเข้าชมเกม รวมถึงรายได้จากการเข้าชมพิพิธภัณฑ์และร้านสายสินค้าที่ระลึกซึ่งทำรายได้หลายล้านยูโรต่อปี นอกจากนี้ยังสูญเสียเพิ่มเติมเกี่ยวกับสิทธิ์ทางโทรทัศน์และข้อตกลงจากผู้สนับสนุนต่างๆ

ด้วยเหตุนี้สโมสรจึงคาดการณ์ว่ารายได้จะลดลงประมาณ 30 เปอร์เซ็นต์ หรือราว 300 ล้านยูโรจากที่ตั้งเป้าหมายโกยรายได้มากกว่า 1,000 ล้านยูโรจากซีซั่น 2019-2020 ส่งผลกระทบต่องบประมาณในอนาคตของพวกเขา

ดังนั้น บาร์เซโลน่า จึงใช้หลายมาตรการเพื่อช่วยลดค่าใช้จ่ายจนกว่ากิจกรรมสโมสรจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ หนึ่งในนั้นคือการลดค่าจ้างนักเตะ 70 เปอร์เซ็นต์ตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นของการแพร่ระบาด รวมถึงการปล่อยนักเตะบางส่วนออกจาก 'คัมป์ นู' เพื่อลดค่าเหนื่อยนักเตะโดยมี อีวาน ราคิติช ที่ถูกปล่อยไปอยู่กับ เซบีย่า เป็นรายแรกในช่วงซัมเมอร์นี้ 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด