:::     :::

คูมันเผยเมสซี่ยังเป็นแข้งสำคัญของบาร์ซ่า

วันศุกร์ที่ 11 กันยายน 2563
881
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โรนัลด์ คูมัน เทรนเนอร์คนใหม่ของ บาร์เซโลน่า โปรยยาหอม ลิโอเนล เมสซี่ ว่ายังเป็นนักเตะคนสำคัญของทีมอาซูลกราน่า

โรนัลด์ คูมัน ฐานะเทรนเนอร์คนใหม่ของ บาร์เซโลน่า แถลงข่าวก่อนหน้าเกมอุ่นเครื่องกับ คิมนาสติก เด ตาร์ราโกน่า วันเสาร์นี้โดยกล่าวถึง ลิโอเนล เมสซี่ ด้วยการยกย่องซุปตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ว่าเป็นผู้เล่นดีที่สุดและยังคงเป็นนักเตะคนสำคัญของทีมอาซูลกราน่าเหมือนช่วงหลายปีหลัง ตามรายงานข่าวจาก 'มุนโด้เดปอร์ติโบ' เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

'ผมเคยพูดไปหลายครั้งแล้วว่า เมสซี่ เป็นผู้เล่นดีที่สุดและ เมสซี่ ในสภาพสมบูรณ์ของเขาจะเป็นผู้เล่นที่มีความสำคัญมากเหมือนที่เขาแสดงให้เห็นตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมาและผมหวังว่าเขาจะทำซ้ำรอยเดิมในปีนี้' คูมัน กล่าว

เทรนเนอร์ชาวดัตช์เปิดเผยเพิ่มเติมว่าเขาพึงพอใจกับการทำงานของลูกทีมตลอดช่วง 2 สัปดาห์แรกของการฝึกซ้อม 'มันเป็นเรื่องที่ดีมาก นักเตะทำงานได้ดีมีความมุ่งมั่นตั้งใจในการซ้อม เรามีร่างกายดีขึ้นมากและตอนนี้เราต้องทำงานในแง่แท็คติกมากขึ้น แต่ในการฝึกซ้อมทั้งหมด นักเตะได้แสดงให้เห็นถึงการให้กำลังใจ, ความสนใจและความมุ่งมั่นตั้งใจ และนั่นสำคัญมากเพราะคุณเล่นเหมือนการซ้อม ผมมีความสุขมากกับผลงานที่พวกเขาทำตลอดช่วง 2 สัปดาห์นี้'


แม้ว่านักเตะหลายคนจะมีวันหยุดพักน้อยกว่าปกติ แต่ คูมัน เชื่อมั่นว่านักเตะทุกคนจะพร้อมเต็มที่สำหรับเกมเปิดซีซั่นกับ บียาร์เรอัล ในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า 

'มันซับซ้อนเพราะเป็นช่วงปรีซีซั่นสั้นๆเพียง 4 สัปดาห์ก่อนเกมแรกของเรากับ บียาร์เรอัล และยังเป็นช่วงปรีซีซั่นที่เพิ่มขึ้นเล็กน้อยเนื่องจากมีผู้เล่นที่เล่นเกมมากกว่าคนอื่นๆ บางคนได้พักมากขึ้นและเราต้องมั่นใจว่าทุกคนถึงจุดสูงสุดในเกมแรก' 

เทรนเนอร์ชาวดัตช์ยังกล่าวถึงการทดสอบเกมแรกกับ คิมนาสติก เด ตาร์ราโกน่า โดยระบุว่าเขาจะใช้สองเกมที่แตกต่างกันลงเล่นแต่ละครึ่งเวลา 'นักเตะแต่ละคนจะลงเล่น 45 นาทีเพื่อค้นหาความเข้มข้นของเกมและแน่นอนลำดับการเล่นของเรา เราต้องการเล่นอย่างไรเมื่อเราเป็นฝ่ายครองบอล, การผ่านบอลและเราจะกดดันคู่แข่งอย่างไร'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด