:::     :::

เนวิลล์ไม่เชื่อ2เสือ'เดฟ'-'ดีโน่'ร่วมถ้ำเป็นผลดี

วันเสาร์ที่ 12 กันยายน 2563
1,799
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แกรี่ เนวิลล์ นักวิเคราะห์ฟุตบอลคนดัง มีเครื่องหมายคำถามถึง แมนฯ ยูไนเต็ด ว่าแน่ใจแล้วหรือเรื่องเอา ดีน เฮนเดอร์สัน นายด่านมือดีมาเป็นสำรองกดดัน ดาบิด เค เคอา จอมหนึบเบอร์หนึ่ง เพราะโดยความเห็นส่วนตัวมีโอกาสสร้างความแตกแยกมากกว่า

ยูไนเต็ด ปล่อย เฮนเดอร์สัน ไปเล่นแบบยืมตัว 2 ฤดูกาลที่ เชฟฯ ยูไนเต็ด แล้วสร้างผลงานเด่นจนได้รับการต่อสัญญาถึงมิ.ย.ปี 2025 ทั้งยังรับโอกาสจาก ผจก.ทีม โอเล่ กุนนาร์ โซลชา บรรจุชื่อใช้งานซีซั่นใหม่ 

เจตนาคือเพื่อสร้างแรงกระตุ้นแก่ เด เคอา ซึ่งฟอร์มเหวอเมื่อซีซั่นก่อนให้กลับมาเหนียวหนึบอีกครั้ง 

อย่างไรก็ตาม เนวิลล์ มองว่าคือการตัดสินใจที่ผิดเพราะหาก เด เคอา เล่นดี ก็ปิดโอกาสพัฒนาฝีมือของ 'ดีโน่' แต่หากโกลสแปนิชเหวอจนถูกแย่งตำแหน่งจริงๆ เท่ากับว่าสัญญาระยะยาวซึ่งต่อไปก่อนหน้านั้นไม่ถูกใช้คุ้มค่า 

มองเหลี่ยมใด ยูไนเต็ด ก็เดินหมากพลาดในตานี้ 

"แนวคิดคือให้ ดีน เฮนเดอร์สัน เข้ามา แมนฯ ยูไนเต็ด เตรียมเป็นมือหนึ่งแทน ดาบิด เค เคอา ในทันที ... แต่ด้วยความเคารพมันไม่เกิดขึ้นหรอก การันตีเลยว่าไม่เกิดแน่"  อดีตกัปตัน ยูไนเต็ด ร่ายผ่าน 'สกาย สปอร์ตส์' 

เนวิลล์ บอกไม่เข้าท่า

"แล้วนี่จะเป็นการจุดเริ่มของปัญหาอีกสารพัดตามมา เพราะ 1 ในตำแหน่งบนสนามแข่งที่คนอยากให้มีผลงานสม่ำเสมอและเสถียรภาพมากสุดคือผู้รักษาประตู" 

"คุณจำเป็นต้องทราบว่าใครคือมือหนึ่ง ไม่สามารถเปลี่ยนไป-เปลี่ยนมา มันไม่เข้าท่าหรอก ผมไม่เคยเห็นมันได้ผลเลยไม่ว่ากับสโมสรไหนหรือทีมชาติใด" 

"ดังนั้นกับสถานการณ์ที่ต้องตัดสินใจเลือกคนใดคนหนึ่งจากมือดี 2 คน ผู้มีอำนาจต้องฟันธงเลยใครคือตัวจริง, ขี่หลังเขา และเชื่อมั่นแม้จะก่อความผิดพลาด"  

"หรือหากจะเขี่ย เด เคอา ออกไป แล้วใส่ เฮนเดอร์สัน เป็นมือหนึ่ง นั่นเท่ากับว่าคุณลืมประวัติศาสตร์สโมสรก่อนมือหนึ่งนิ่งที่ ดาบิด ไปแล้ว - นี่ผมพูดฐานะคนมีประสบการณ์เล่นกับ ยูไนเต็ด มาก่อน" 

"รอยต่อจากเรามี ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล เป็นโกลเสาหลัก จนมาถึง เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ สโมสรเปลี่ยนด่านสุดท้ายไปเรื่อยไล่จาก ริคาร์โด้, ฟาเบียน บาร์กเตซ, มาร์ค บอสนิช, รอย แคร์โรลล์, ทิม เฮาเวิร์ด, มัสซิโม่ ตาอิบี้"

" ไล่ดูโกลมากหน้าตลอด 5-6 ปีช่วงนั้น เห็นเลยว่ามันขาดความสม่ำเสมอ ดังนั้นแนวทางมือหนึ่งสองคนไม่เข้าท่า" 

เด เคอา เล่นกับ ยูไนเต็ด มาตั้งแต่ปี 2011 ดึงมาโดย เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ขณะที่ เฮนเดอร์สัน คือเด็กจากอะคาเดมี่ กำลังต้องการลงสนามต่อเนื่องเพื่อโอกาสติดทีมชาติอังกฤษเตะ ชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด