:::     :::

ปธ.พาเลซอ้างเวิร์กเพอร์มิตทำพลาดเดวิส

วันเสาร์ที่ 12 กันยายน 2563
1,010
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สตีฟ แพร์ริช ปธ.สโมสร คริสตัล พาเลซ อ้างเรื่องใบอนุญาตทำงานสำหรับคนต่างด้าว (เวิร์ก เพอร์มิต) คืออุปสรรคสำคัญทำให้พลาดแบ็กซ้ายสุดจี๊ด อัลฟงโซ่ เดวิส เจ้าหนุ่มสัญชาติแคนาเดี้ยน ทำให้บทสรุปนักเตะลงเอย บาเยิร์น มิวนิค แล้วดังเป็นพลุแตก

เดวิส เด่นตั้งแต่เล่นให้ แวนคูเวอร์ ไวท์แคปส์ ในเมเจอร์ลีก ซอคเก้อร์ สหรัฐฯ, ติดทีมชาติแคนาดาชุดใหญ่ก่อนอายุ 17 ปี และเป็นที่หมายตาของหลายสโมสรเมืองผู้ดี หนึ่งในนั้นคือ พาเลซ 

อย่างไรก็ตามกฎหมายของสหราชอาณาจักรค่อนข้างเข้มงวดเรื่องนักเตะนอกสหภาพยุโรป จะไม่ออกเวิร์ก เพอร์มิตให้ง่ายๆหากทีมชาติของคุณฟีฟ่า แรงกิ้ง ไม่ดี ซึ่ง เดวิส เข้าข่ายนั้น จึงเป็นโอกาส 'เสือใต้' รับเลี้ยงดู แล้วเพาะบ่มจนก้าวมาเป็นทริปเปิ้ลแชมป์ซีซั่นที่ผ่านมา 

แพร์ริช แห่งลอนดอนใต้ทำได้เพียงตบขาอ่อนตัวเองด้วยความเสียดายเพราะหมดโอกาสคว้าเพชรเม็ดงามเพราะกฎหมายหนังสืออนุญาตทำงานสำหรับคนต่างด้าว

"เราเห็นเขาตั้งแต่อายุ 15 หรือ 16 ปี ที่โรงเรียนฟุตบอลเมืองเอ็ดมอนตอน ที่ซึ่งน้องสาวผมดูแลอยู่ แล้วเธอแนะนำ อัลฟงโซ่ แก่ผม" ปธ.สโมสร พาเลซ กล่าวกับ 'ซุดดอยท์เช่อ ไซตุ้ง'  

เดวิส อาจเส้นทางอาชีพเปลี่ยนหากมา พาเลซ

"ทีมงานเราลงทุนบินไปแคนาดาโดยเฉพาะเพื่อดูตัวผู้เล่นคนนี้ เราอยากเซ็นเขาแต่ก็ติดขัดเรื่องขอเวิร์ก เพอร์มิตในอังกกฤษ" 

"นั่นเรื่องจริงไม่ได้โม้ ผมยังเก็บอีเมลการเจรจาไว้อยู่เลย มั่นใจเช่นกันว่าหมอนั่นสนใจมาเล่นกับเรา - แล้ว พาเลซ คือเจ้าแรกๆ" 

"ดังนั้นผมจึงเจ็บใจนิดๆเมื่อเห็นเขาในสีเสื้อ บาเยิร์น แต่ขณะเดียวกันก็ดีใจแทน อัลฟงโซ่ ที่ได้แชมป์ฐานะ 'เสือใต้' เพราะแม้จะเป็นสโมสรรวย แต่ก็วางตัวอย่างพอเพียง ภาพที่มองพวกเขาคือยิ่งใหญ่กว่าจะยอมอดทนปั้นใครสักคนขึ้นมา" 

หากมาเล่นกับ พาเลซ ได้ เดวิส อาจยังวนเวียนกับการหนีตกชั้นเพราะซีซั่นก่อนก็จบอันดับ 14 ของลีก

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด