:::     :::

"รัตติกาล"ฝันเป็นโค้ชอาชีพในอนาคต

วันจันทร์ที่ 14 กันยายน 2563
687
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

รัตติกาล ทองสมบัติ พูดถึงการอบรมโค้ชหลักสูตรเบื้องต้นกับสมาคมกีฬาฟุตบอล

รัตติกาล ทองสมบัติ กองหน้าฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวถึงการอบรมโค้ชหลักสูตร FA Thailand Introductory Course ที่จะช่วยพัฒนาตัวเองสู้การเป็นผู้ฝึกสอนในอนาคต
"อย่างแรกคือเราได้ประสบการณ์ใหม่ เกี่ยวกับการเป็นผู้ฝึกสอน เพราะการเป็นผู้ฝึกสอนมีความแตกต่างกับการเป็นนักกีฬา หลายอย่าง ซึ่งมันจะช่วยให้นักกีฬาได้เข้าใจว่าการเป็นผู้ฝึกสอนนั้นต้องทำอะไรบ้าง" ศูนย์หน้าชุดลุยศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2 สมัย กล่าวเริ่ม
“เป้าหมายแรกคือ เราอยากเป็นโค้ชอาชีพ จากที่เรามีความรู้และมีประสบการณ์ในการเป็นนักกีฬาอยู่แล้ว ทำให้เรายิ่งอยากเรียนรู้เพิ่มเติม เพื่อนำมาถ่ายทอดให้แก่เด็กๆ ซึ่งในขณะนี้เรากำลังสอนอยู่ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จึงคิดว่าอยากนำความรู้ครั้งนี้ไปพัฒนา พอได้มาเรียนโค้ชทำให้เราได้เกิดแนวคิดใหม่ๆการนำไปประยุกต์ใช้กับเด็กมากขึ้น”
“มุมมองความแตกต่างระหว่างการเป็นโค้ช กับ นักกีฬา ต้องยอมรับว่าแตกต่างกันมาก ตอนที่เราเป็นนักกีฬาเราแค่ฟังแผนการซ้อมจากโค้ชและปฏิบัติตาม แต่การเป็นโค้ช นอกจากเราจะต้องเรียนรู้ด้วยตนเองแล้ว ต้องไปถ่ายทอดให้นักกีฬา เราต้องพยายามพัฒนาทุกอย่างที่โลกเราเปลี่ยนแปลงไป เพื่อให้เข้ากับยุคสมัย เด็กของเราจะได้มีประสิทธิภาพในการเล่นฟุตบอล”



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด