:::     :::

สิงห์ประเดิม3แต้มบุกอัดไบรท์ตัน3-1

วันอังคารที่ 15 กันยายน 2563
1,666
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เชลซี เริ่มฤดูกาลใหม่ด้วยชัยชนะตามเป้าหลังบุกชนะ ไบรท์ตัน 3-1 ในเกมที่ตัวใหม่อย่าง ติโม แวร์เนอร์ กับ ไค ฮาแวร์ตซ์ ลงตัวจริงทั้งคู่

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 

ไบรท์ตัน 1 - เชลซี 3

สนาม : เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม

ไบรท์ตัน เจ้าถิ่นส่ง อดัม ลัลลาน่า ตัวใหม่ที่ได้มาจาก ลิเวอร์พูล เป็นตัวจริง ขณะที่ เชลซี ประเดิมส่ง ติโม แวร์เนอร์ และ ไค ฮาแวร์ตซ์ 2 แข้งทีมชาติเยอรมันที่ย้ายมาซัมเมอร์นี้เป็นตัวจริงทั้งคู่ 

ในช่วง 20 นาทีแรก รูปเกมค่อนข้างสูสี แม้จะมีโอกาสได้ยิงบ้างแต่ก็ไม่จะแจ้งน่าหวาดเสียวมากนัก 

นาที 23 เชลซี มาได้จุดโทษในจังหวะที่แนวรับ ไบรท์ตัน จ่ายบอลพลาด ติโม แวร์เนอร์ ฉกได้ก่อนโดน แม็ทธิว ไรอัน รวบในเขตโทษ จอร์จินโญ่ รับหน้าที่สังหารเข้าไปอย่างเยือกเย็น

เจ้าถิ่นได้ลุ้นตีเสมอในอีก 2 นาทีถัดมา ทาริก แลมป์เตย์ เปิดบอลสุดสวยจากขวาเข้าเขตโทษ นีล โมเปย์ ขึ้นโขกได้แต่โดนไม่ดี ทำให้บังคับบอลเข้ากรอบไม่ได้  

ไบรท์ตัน ตอบโต้หนักๆ อีกครั้งในนาที 35 อัลซาเต้ กระชากถึงหน้าเขตโทษก่อนกดด้วยขวา บอลพุ่งเข้ากรอบแต่ เกปา อาร์รีซาบาลาก้า ทุบทิ้งได้ ซอลลี่ มาร์ช เก็บตกทางฝั่งซ้ายก่อนหวดซ้ำ ทว่าติดบล็อก คูร์ท ซูม่า 

ท้ายครึ่งแรก อดัม ลัลลาน่า มีอาการบาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหว ต้องถูกเปลี่ยนตัวออก และเกมในสนามก็จบ 45 นาทีแรกที่สกอร์ เชลซี นำ 1-0 

ครึ่งหลังนาที ไบรท์ตัน เล่นดีกว่าชัดเจนจนมาตีเสมอ 1-1 ได้ในนาที 54 ทาริก แลมป์เตย์ ป้ายบอลให้ เลอันโดร โตรสซาร์ กดเต็มหลังเท้าซ้ายหน้าเขตโทษส่งบอลพุ่งเสียบโคนเสาไกลสุดสวย เกปา อาร์รีซาบาลาก้า ไม่สามารถเซฟได้

ทว่า ไบรท์ตัน ก็ดีใจได้เพียงนาทีเศษ เชลซี นำอีกครั้งเป็น 2-1 ในนาที 56 จอร์จินโญ่ จ่ายขวางสนามออกขวาให้ รีซ เจมส์ แตะแล้วยิงด้วยขวาจากหน้าเขตโทษส่งบอลพุ่งวาบเสียบใต้คานอย่างเด็ดขาด

สกอร์ไหลเป็น 3-1 สำหรับ เชลซี เมื่อได้เตะมุม รีซ เจมส์ เปิดให้ ซูม่า ได้ยิงในเขตโทษไปแฉลบขา อดัม เว็บสเตอร์ เปลี่ยนทางเล็กน้อยเข้าประตูในนาที 66 

ช่วงเวลาที่เหลือ ไบรท์ตัน ไม่สามารถทำอะไรได้ ทำให้จบเกม เชลซี บุกชนะ 3-1 ประเดิมฤดูกาลใหม่ด้วย 3 คะแนน


รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 

  ไบรท์ตัน : แม็ทธิว ไรอัน - เบน ไวท์, ลูอิส ดังค์, อดัม เว็บสเตอร์ - ทาริก แลมป์เตย์, อดัม ลัลลาน่า, อีฟส์ บิสซูม่า, สตีเว่น อัลซาเต้, ซอลลี่ มาร์ช - เลอันโดร โตรสซาร์, นีล โมเปย์

เชลซี : เกปา อาร์รีซาบาลาก้า - รีซ เจมส์, อันเดรียส คริสเตนเซ่น, คูร์ท ซูม่า, มาร์กอส อลอนโซ่ - รูเบน ลอฟตัส-ชีค, เอ็นโกโล่ ก็องเต้, จอร์จินโญ่ - ไค ฮาแวร์ตซ์, ทิโม แวร์เนอร์, เมสัน เมาน์ท

ผู้ตัดสิน : เคร็ก พอว์สัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด