:::     :::

'คาร์ร่า'กลืนน้ำลายเรื่องเด็กผู้ดียี้เล่นแบ็กขวา

วันอังคารที่ 15 กันยายน 2563
1,423
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจมี่ คาร์ราเกอร์ นักวิเคราะห์ลูกหนัง สกาย สปอร์ตส์ ถึงวันต้องโขกหัวขอโทษที่พลั้งปากหยอก แกรี่ เนวิลล์ คู่ขาจอตู้ว่า - เด็กอังกฤษไม่มีใครอยากโตมาเป็น เนวิลล์ - เพราะเมื่อก่อนตำแหน่งแบ็กขวาคือลูกเมียน้อย ทว่าฟุตบอลยุคใหม่จุดนี้คืออาวุธลับของหลายค่าย

คาร์ราเกอร์ เคยหยิกแกมหยอกว่า 'เนฟ' ซึ่งสมัยเป็นนักเตะเล่นแบ็กขวาไม่ได้ผลงานเซ็กซี่หวือหวา จนเด็กๆมันเอาเป็นไอดอล เพราะหากพูดถึง แมนฯ ยูไนเต็ด ยุคเรืองอำนาจทศววรษ'90 ต่อเนื่อง 2000 ใครๆก็อยากเป็นเหมือน เดวิด เบ็คแฮม, คริสเตียโน่ โรนัลโด้, พอล สโคลส์, ไรอัน กิ๊กส์, รุด ฟาน  นิสเตลรอย หรือ ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล 

ไม่มีเด็กผู้ดีคนใดนึกภาพ เนวิลล์ ในหัว 

ตัดภาพมาปัจจุบันตำแหน่งแบ็กขวากลายเป็นยุทธศาสตร์สำคัญที่หลายทีมใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ เด็กอังกฤษหลายคนก้าวขึ้นมาไม่ว่า เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ แห่ง ลิเวอร์พูล, อารอน วาน-บิสซาก้า ของ แมนฯ ยูไนเต็ด 

หรือเกม ไบรท์ตัน แพ้ เชลซี 1-3 วานนี้ ก็มี ทารี้ก แลมพ์ตีย์ ของเจ้าถิ่นกด 1 แอสซิสต์ ส่วน รีซ เจมส์ ค่าย 'สิงห์บลูส์' ทำหนึ่งประตู, 1 แอสซิสต์ 

งานนี้ 'เนฟ' จึงได้ทีเอาคืน 'คาร์ร่า' บอกก้มไปกลืนน้ำลายที่บ้วนลงพื้นเมื่อวันนั้นได้เลย

"ระดับของผลงานและความต้องการทางแท็คติก ผลักดันให้ตำแหน่งฟูลแบ็กในฟุตบอลยุคใหม่เป็นจุดที่น่าทึ่ง พวกเขาไม่เพียงเล่นป้องกัน แต่ยังสามารถแอสซิสต์, ปั้นโอกาสทำประตู และยิงประตูสำคัญคว้าชัย" เนวิลล์ ปูเรื่อง 

มึงไปกลืนน้ำลายได้เลยไอ้เกลอ

"คุณนึกภาพตัวเลือกฟูลแบ็กขวาปัจจุบันของทีมชาติอังกฤษสิ รีซ เจมส์, ทารี้ก แลมพ์ตีย์ ไหนจะ คายล์ วอล์คเกอร์, คีแรน ทริปเปียร์ และ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ หนึ่งในคนที่เจ๋งสุดโทษในตำแหน่งนี้" 

"หมอนั่น (เจมี่ คาร์ราเกอร์) เคยพูดว่าไม่มีใครอยากโตมาเป็น แกรี่ เนวิลล์! แต่ดูยุคนี้สิเพียบ ต้องขอบคุณเขาด้วยฐานะผู้จุดประกายปรากฏการณ์" 

เจมส์ เด่นมากในวัย 19 ปีจนติดทีมชาติอังกฤษ ยู-21 ไปแล้ว ด้าน แลมตีย์ ก็เป็นอดีตเด็กปั้น เชลซี ปัจจุบันอายุ 19 ปี เช่นกันติดธง 'สิงโตน้อย' ยู-20 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด