:::     :::

กิ๊กส์แนะกรีนวู้ดสืบทอดเบอร์11ไม่ต้องกดดัน

วันอังคารที่ 15 กันยายน 2563
1,378
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ไรอัน กิ๊กส์ ผจก.ทีมชาติเวลส์และตำนานสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด แนะนำ เมสัน กรีนวู้ด กองหน้าดาวรุ่งว่าไม่ต้องกดดันกับการเปลี่ยนเบอร์เสื้อแข่งจาก 26 มาเป็น 11 หนึ่งในหมายเลขไอค่อนแห่งโอลด์ แทรฟฟอร์ด ชี้เล่นแบบที่เคย สนุกเมื่อลงสนามผลงานจะดีเอง

ประวัติเสื้อแข่งเบอร์ 11 เดิมเคยถูกใช้สร้างชื่อโดย กิ๊กส์ นานเกือบ 25 ปี โดยดาวเตะเวลส์โลดแล่นรวม 963 นัดระหว่างปี 1991-2014 ทำไป 168 ประตู

ดังนั้นการที่ดาวรุ่งวัย 18 ปี รับสืบทอดจึงนับเป็นภารกิจอันยิ่งใหญ่ แต่เจ้าของฉายา 'ปีกพ่อมด' ก็สอนว่าโฟกัสแค่เรื่องบนสนามก็พอ 

"เมสัน เกือบยิงประตูแซงที่ผมเคยทำได้ตอนอายุเท่ากันแล้ว ดังนั้นต้องนับถือน้องมันว่าไม่มีความกดดันเลยเมื่อขึ้นชุดใหญ่ ดังนั้นเมื่อเขามาสืบทอดเสื้อแข่งเบอร์นั้นผมจึงเห็นว่าเขาไร้ความอึดอัดใด" กิ๊กส์ เปิดปาก

ไม่ต้องกดดันนะน้อง

"น้องมันเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม คือคนเราไม่คิดว่าจะยิงนัดละลูกทุกเกมๆ - แต่ผมมองว่าเด็กคนนี้ยิงได้ต่อเนื่องเกมละสองลูกด้วยซ้ำ พลังบดขยี้สูงมาก" 

"ณ ตอนนี้เล่นทางขวาใช่ไหม - ทั้งที่จริงๆผมเห็นว่าเขาเหมาะกับหอกเป้า แต่การไปปักหลักตรงนั้นจำเป็นต้องส่งสมประสบการณ์ เพราะจากนี้ไปคู่แข่งจะระวังเขาแจ แล้วทางหยุดทุกวิถี" 

"เจ้าตัวต้องหาทางพัฒนาตัวเองขึ้น แล้วผมมั่นใจน้องมันทำได้เพราะพื้นฐานคือนักเตะที่อ่านทางยากยิงแรงทั้งเท้าซ้าย-เท้าขวา, เคลื่อนที่ก็ดี" 

"ยิ่่งมีตัวป้อนอย่าง บรูโน่ แฟร์นันด์ส หรือ ปอล ป็อกบา ที่ตาไวพร้อมปั้นอีก" 

ตลอด 6 ปีหลังจาก กิ๊กส์ รีไทร์เบอร์ 11 ตกเป็นของ อัดนาน ยานาไซ 2 ปี, อองโตนี่ มาร์กซิยาล ก็มาสานต่อตั้งแต่ปี 2016 เพราะอดีตผจก.ทีม โชเซ่ มูรินโญ่ บังคับแข้งเฟร้นช์แมนส่งเสื้อเบอร์ 9 ให้ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด