:::     :::

กุลลิทห่วงฟานเดอเบ็คดับที่ผีแดง

วันพุธที่ 16 กันยายน 2563
3,101
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

รุด กุลลิท ตำนานผู้เล่นทีมชาติฮอลแลนด์และผู้มีประสบการณ์บนเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฐานะ เชลซี เตือน ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค กองกลางป้ายแดง แมนฯ ยูไนเต็ด ว่าหากคาดหวังแจ้งเกิดในทันทีคงเป็นเรื่องยากเพราะคุณภาพลีกดัตช์-ลีกผู้ดี มันคนละเกรดจริงๆ

ฟาน เดอ เบ็ค ย้ายจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาอยู่ 'ปีศาจแดง' สนนราคา 40 ล้านปอนด์ มีโอกาสประเดิมสนามเกมอุ่นเครื่องเมื่อสุดสัปดาห์ที่แพ้ แอสตัน วิลล่า 0-1 แล้วโชว์ลูกไม้ให้ฮือฮา 

อย่างไรก็ตาม กุลลิท สอนเด็กรุ่นลูกว่าอย่าคาดหวังเส้นทางจะโรยด้วยกลีบกุหลาย โดยให้ดู ดาวี่ คลาสเท่น อดีตศิษย์พี่ อาแจ็กซ์ เป็นตัวอย่าง ตอนย้ายมาดับกับ เอฟเวอร์ตัน ปี 2017 จนโดนขายไป แวร์เดอร์ เบรเมน ปีต่อมา 

แล้วอดีตตัวรับชุดแชมป์ยูโร 1988 ก็มองว่า คลาสเซ่น กับ ฟาน เดอ เบ็ค สไตล์การเล่นคล้ายกันในหลายมิติ ดังนั้นหากไม่ปรับตัวให้เข้ากับลูกหนังผู้ดีก็มีความเป็นไปได้ที่ 'วีดีบี' จะล้มเหลวยัง โอลด์ แทรฟฟอร์ด 

"ผมปูเสื่อรอดูผลงาน ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะแว่บแรกในหัวสะกิดผมว่าน้องมันต้องระวังไม่มีตอนจบเหมือน ดาวี่ คลาสเซ่น ไปอีกคน เพราะเจ้าหนุ่ม 'วีดีบี' ลอกแนวทางของ ดาวี่ มาเลย" กุลลิท กล่าวกับ 'เดอ เทเลกราฟ' 

ฟาน เดอ เบ็ค ต้องรอโอกาสต่อจาก บรูโน่

"ทั้งคู่ต่างมาจากสโมสรที่กอปรด้วยขุมกำลังเกมบุก ซึ่งตอนนั้น คลาสเซ่น เลือก เอฟเวอร์ตัน ทีมระดับกลางๆ ด้าน ดอนนี่ ปลงใจมาอยู่ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็นับเป็นชอยส์ที่โจทย์ง่ายกว่า" 

"ถ้าเขาได้บัญชาการเกมให้ ยูไนเต็ด เชื่อว่าทีมจะรุ่งเรือง แต่ในเวลาเดียวกันมันก็ขึ้นกับสมาชิกในทีมด้วยว่าเชื่อมือเขาแค่ไหน" 

"ดอนนี่ จะได้เล่นตำแหน่งแม่ทัพตามถนัดไหม? เพราะปัจจุบันนี้ถูกจับจองโดย บรูโน่ แฟร์นันด์ส แข้งโปรตุกีส" 

"ฟาน เดอ เบ็ค ยังต้องทำตัวให้ชินกับการโดนสื่อฯจับตาอยู่ทุกเมื่อเชื่อวัน สามารถไปถามความจริงจาก เมมฟิส เดอปาย เรื่องนั้นได้เลย" 

ผู้เล่นดัตช์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยุคพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้แก่ ยาป สตัม, รุด ฟาน  นิสเตลรอย, เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์, โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ และ เมมฟิส 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด