:::     :::

'อ็อกซ์'ชวนเพื่อนหงส์เสพติดความสำเร็จ

วันพุธที่ 16 กันยายน 2563
893
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน กองกลาง ลิเวอร์พูล เป็นตัวตั้งตัวตีชวนทีมเมตหงส์แดงเสพติดความสำเร็จ เพราะสถานะของมหาอำนาจลูกหนัง ล้วนมีระบบความคิดนี้กันทั้งสิ้น

ตั้งแต่ มิ.ย.2019 ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้แชมป์มาแล้วสี่รายการคือ แชมเปี้ยนส์ ลีก, ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ, ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ และพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 

อย่างไรก็ตาม อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน มองว่าแค่นี้ยังน้อยไป ทุกคนในทีมจำเป็นต้องอยากได้มันมากขึ้น เสพติดความสำเร็จ คว้ามาให้ต่อเนื่องเพื่อสร้างมาตรฐานแก่สโมสร 

"สำหรับการเป็นทีมระดับสูง ความท้าทายเป็นเรื่องที่ขาดไม่ได้" 'ดิ อ็อกซ์' กล่าวกับ 'โกล ดอท คอม'

อ็อกซ์ ชวนเพื่อนเสพ

"หนึ่งเรื่องสำคัญหากคุณได้แชมป์ใดสักหนแล้วเราจะหย่อนยานกับมันไม่ได้ แต่ต้องคว้ามาอีกอย่างสม่ำเสมอ, ฤดูกาลแล้วฤดูกาลเล่า ด้วยแนวคิดนั้นจึงทำให้ทีมมีความพิเศษ" 

"ลองดูตัวอย่างโคตรทีมในประวัติศาสตร์ก็ได้ เช่น ลิเวอร์พูล ยุคเก่าที่ปูพื้นฐานแก่สโมสรมาถึงทุกวันนี้ พวกเขามีแชมป์ติดมือทุกปี ไม่ใช่หนเดียวแล้วเลิก สิ่งนั้นคือเป้าหมายหลักที่เราพยายามอยู่" 

"ผมลองมองย้อนไปเมื่อฤดูกาล 2018-19 ที่เราพลาดแชมป์ลีกคะแนนเดียว คนก็ตั้งคำถามว่า - จะทำได้มากกว่านั้นอีกหรือ? ตั้ง 97 แต้มแล้วนะ พวกนายยังไม่ได้แชมป์? มันจะดีกว่านั้นอีกได้อย่างไร? - แต่เราก็ก้มหน้าก้มตาทำงานให้หนักขึ้น กระทั่งกลับสู่หนทางนั้นอีกครั้ง" 

"ใช่มันเป็นเรื่องยากที่จะทำ แต่มันมีสองทางให้คุณเลือกตั้งคำถามกับตัวเองคือ 1). เราจะทำได้จริงหรือวะ? กับ 2). ไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหม ก้มหน้าลุยอีกครั้ง" 

เวลานี้ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ก็ยังก้มหน้าก้มตาฟื้นฟูอาการบาดเจ็บต่อไปหลังจากโชคร้ายเดี้ยงระหว่างแคมป์ปรี-ซีซั่นที่ออสเตรีย


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด