:::     :::

สถิติชี้เมนดี้ว่าที่โกลสิงห์ไม่ได้ขี้เล็บมือกาวหงส์-เรือ

วันพุธที่ 16 กันยายน 2563
2,089
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สโมสร เชลซี เจ็บไม่รู้จักจำเพราะเคยพลาดจ่าย 71 ล้านปอนด์ซื้อ เกปา อาร์รีซาบาลาก้า แต่ได้โกลมือรั่วมาหนึ่งคน ล่าสุดกำตังค์ 25 ล้านปอนด์ไปขอซื้อ เอดูอาร์ เมนดี้ จาก แรนส์ ทั้งที่สถิติผลงานแบบ 360 องศา สู้ อาลีสซง เบ็คเกอร์ หรือ เอแดร์ซอน โมราเอส ไม่ได้เลย

รายงานจาก 'เมล ออนไลน์' ว่า 'สิงห์บลูส์' หมดความอดทนกับ เกปา ทว่าดันไม่สามารถหาด่านสุดท้ายที่เชิดหน้าชูตาได้ดีกว่าจอมหนึบวัย 28 ปีสัญชาติเซเนกัล ที่สถิติผลงานพูดได้ว่าบ้านๆก็ว่าได้ 

แน่นอนหากเทียบกับของเดิมที่ เชลซี มีอยู่ เมนดี้ เก็บคลีนชีตเมื่อฤดูกาลที่แล้วมากกว่า ( 12:10 ), จำนวนประตูที่เสียน้อยกว่า ( 32 :59), จำนวนนาทีมากกว่าจะเสีย 1 ประตู ( 94.8 นาที: 64.6 นาที) และเสียประตูจากการยิงนอกกรอบน้อยกว่า ( 5:12 ) 

ทว่าหากเอาไปเทียบกับ อาลีสซง ค่าย ลิเวอร์พูล หรือ เอแดร์ซอน สังกัด แมนฯ ซิตี้ จะพบว่ามีเพียงเรื่องเสียประตูในกรอบ 18 หลา เท่านั้นที่ เมนดี้ ดีกว่าเพราะโดนเพียง 27 สกอร์ (อาลีสซง 84 ลูก, เอแดร์ซอน 88 ลูก) 

แต่เรื่องน่าห่วงสุดคือการออกบอลจากเท้าของ เมนดี้ ไม่ได้แม่นยำเลยซึ่งผิดลหลักการ เชลซี ที่เซตบอลแดนหลัง สถิติเผยว่าผ่านบอลสำเร็จ 836 ครั้ง-ความแม่นยำแค่ 71.7%  แย่กว่า เกปา ที่จ่ายบอลสำเร็จ 1,190 ครั้ง- ความแม่นยำ 76.7% 


เชลซีซื้อเมนดี้มาแก้ขัดมากกว่า

ยิ่งเมื่อเอาไปวัด อาลีสซง ผ่านบอลสำเร็จ 1,103 ครั้ง-ความแม่นยำ 84.8% และ เอแดร์ซอน ผ่านบอลสำเร็จ 1,156 ครั้ง-ความแม่นยำ 84.4% 

จึงชัดเจนว่าดีลที่ เชลซี กำลังจะทำในซัมเมอร์นี้อาจเป็นแผนงานแก้ขัดฤดูกาลเดียว รอทุ่มก้อนโตสำหรับโกลมือดีตลาดรอบต่อๆไป

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด