:::     :::

ติอาโก้เซ็นหงส์ทางการบอกยิ่งกว่าฝันเป็นจริง

วันศุกร์ที่ 18 กันยายน 2563
999
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ติอาโก้ อัลกันตาร่า กลายเป็นกองกลางคนใหม่ของ ลิเวอร์พูล อย่างเป็นทางการ โดยเจ้าตัวบอกหลงรักสโมสรนี้มานานแล้ว ดีใจที่ทำฝันให้เป็นจริง

ติอาโก้ ย้ายจาก บาเยิร์น มิวนิค มาเป็น 'หงส์แดง' ด้วยค่าตัว 20 ล้านปอนด์ พร้อมเงื่อนไขเพิ่มได้อีก 5 ล้านปอนด์, เซ็นสัญญา 4 ปี รับค่าจ้าง 2 แสนปอนด์-ต่อ-สัปดาห์ และใส่เสื้อแข่งเบอร์ 6  

นับเป็นผู้เล่นใหม่รายที่สองของทีมในตลาดซัมเมอร์ 2020 ต่อจาก คอสตาส ซิมิคาส แบ็กซ้ายที่ซื้อจาก โอลิมเปียกอส 11.25 ล้านปอนด์ 

“ผมคิดว่ามันเป็นความรู้สึกที่มหัศจรรย์ เฝ้ารอโมงยามนี้มานาน แล้วบอกเลยมีความสุขมากๆเมื่อมาอยู่ที่นี่" ดาวเตะวัย 29 ปี กล่าวกับ 'แอลเอฟซี ทีวี' 

กองกลางคนใหม่ตามพ่อมาเหยียบแอนฟิลด์ตั้งแต่ 5-6ขวบ

“ตอนมาเล่น ชปล.กับ บาเยิร์น (เสมอ 0-0 ) เมื่อซีซั่น 2018-19 นั่นคือหนที่สองของผมเมื่อได้มาเหยียบแอนฟิลด์ แต่หนแรกจริงๆคิดว่าคงเป็นตอนอายุ 5-6 ขวบ"

"สมัยนั้นคุณพ่อเล่นให้สโมสร เซลต้า บีโก้ ก็ตามแกมาน่าจะรายการ ยูฟ่า คัพ ถ้าจำไม่ผิด" ติอาโก้ พูดถึงแมตช์เมื่อ ธ.ค.ปี 1998 ลิเวอร์พูล แพ้ 0-1 ตกรอบ 

"ครั้งที่มาฐานะนักเตะเกมจบผลเสมอ เราตั้งใจว่าไม่ได้มาตั้งรับมากนัก แต่กลายเป็นว่าโดนกดเกือบทั้งเกม พวกเขาแข็งแกร่งกว่า บาเยิร์น เรา ดังนั้นต้องปรับแผนหน้างาน - การได้ลงสนามแข่งยังแอนฟิลด์มันช่างน่าประทับใจ" 

"ยอมรับว่าตัวเองเป็นแฟนบอลไม่กี่สโมสร เอาที่เรียกว่าเป็นสาวกจริงๆนะ แต่ผมกับประหลาดใจกับผู้คนที่นี่ พวกเขามีชีวิตอยู่ได้เพราะฟุตบอล มันจึงทำผมช็อค" 


มาเป็นสมาชิก หงส์แดง โดยสมบูรณ์

"สิ่งที่ทำผมตื่นเต้นไม่ใช่แค่การได้มาเล่นที่นี่ แต่รวมถึงร่วมซ้อมกับทีมเมต ได้รู้จักโค้ช ได้ทราบว่าเขาต้องการอะไร ทีมเล่นกันแบบไหน" 

"ผมอยากช่วยพวกพ้องทุกคนหากสามารถทำได้เพื่อให้ทีมดีขึ้นกว่าเคย รวมถึงทำให้ตัวเองดีขึ้นด้วย มันคงเจ๋งไปเลย ก็หวังให้เกิดขึ้น" 

ติอาโก้ น่าจะซ้อมอีกหลายมื้อกว่าจะประเดิมสนามคาดว่าเร็วสุดคือพบ อาร์เซน่อล 28 ก.ย.นี้ หรืออาจเป็นเกมเยือน แอสตัน วิลล่า 3 ต.ค.

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด