:::     :::

'ร็อบโบ้'ซูฮก'แรช'หัวหอกแจกข้าวเด็กจน

วันเสาร์ที่ 19 กันยายน 2563
1,483
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็กซ้าย ลิเวอร์พูล ละวางความเป็นอริกับ แมนฯ ยูไนเต็ด แล้วพูดถึงเหตุผลทางจริยธรรมล้วนๆว่า มาร์คัส แรชฟอร์ด สมควรได้รบการลุกขึ้นปรบมือให้จากแฟนบอลทั้งสนามแอนฟิลด์ฐานะผู้ต่อสู้เพื่อปากท้องเด็กยากไร้ในอังกฤษช่วงไวรัสระบาด

ย้อนไปถึงช่วงไวรัสโควิด-19 แพร่กระจายไปทั่วเกาะอังกฤษเมื่อห้าเดือนที่ผ่านมา ส่งผลให้เศรษฐกิจสหราชอาณาจักรเป็นอัมพาต ทางรัฐบาลของนาย บอริส จอห์นสัน มีแผนตัดงบประมาณโครงการอาหารกลางวันฟรีแก่เด็กยากไร้ราว 1.3 ล้านคน ในช่วงหน้าร้อนปีนี้ 

อย่างไรก็ตามดาวยิงวัย 22 ปี ผุดแคมเปญทางโซเชียลมีเดีย จนได้กระแสตอบรับอย่างล้มหลาม โดยหนึ่งในนั้นคือ เจย์-ซี แรปเปอร์ ทรงอิทธิพลช่วยหาเส้นสายทางการเมือง กลายเป็นพลังสนับสนุนทางลับจน นายกฯ จอห์นสัน ต้องพับแนวคิดนั้นลงไป

ด้วยเหตุนี้ 'ร็อบโบ้' ฐานะคนเคยจน จึงซาบซึ้งในเจตนาดีของแข้ง 'ปีศาจแดง' เอามากๆ จึงหวังว่าเมื่อสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 กลับสู่ปกติ แฟนบอลเข้าสนามได้อีกครั้ง เหล่า 'เดอะ ค็อป' ควรแสดงสปิริตลุกขึ้นปรบมือแก่เจ้าของเบอร์ 10 ทีมอริซึ่งผีไม่เผา เงาไม่เหยียบ 

"ช่วงการระบาดของโคโรน่าไวรัสที่ผ่านมาผมคิดว่าภาคการเมืองยังทำหน้าที่ตัวเองได้ไม่ดีพอ เพราะแม้แต่ผมที่โดนผลกระทบเช่นกันยังเชื่อว่าตัวเองมีส่วนช่วยเหลือชุมชนมากกว่ารัฐบาลอีก" กองหลัง ลิเวอร์พูล กล่าวกับ 'ไทม์ส สปอร์ต' 

โรเบิร์ตสันถึงแรชฟอร์ด

"ตอนนั้นทุกคนต่างพูด 2 คำระหว่างล็อคดาวน์ นั่นคือ มาร์คัส แรชฟอร์ด เขาให้รัฐบาลอังกฤษเปลี่ยนนโยบาย เพราะหมอนั่นอยากให้เด็กทุกคนมีอาหารกิน สิ่งที่เขาทำโคตรเท่ น่ามหัศจรรย์มาก"

"ก็ไว้เมื่อแฟนบอลได้รับอนุญาตให้เข้าสนาม มาร์คัส อาจเป็นนักบอล แมนฯ ยูไนเต็ด คนแรก ที่ได้รับการลุกขึ้นยืนปรบมือที่ แอนฟิลด์ เขาคู่ควรได้รับอย่างยิ่ง เพราะหมอนั่นทำให้อีกหลายหมื่นครัวเรือนจึงยังมีข้าวสารกรอกหม้อ" 

ความดีของ 'แรช' ทำให้ มหาวิทยาลัยแมนเชสเตอร์ มอบปริญญาดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ให้สดุดีเกียรติ ถือเป็นบุคคลที่อายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์ซึ่งคว้ามา

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด