:::     :::

ส.บอลโดนปรับเหยียบแสนเหตุแฟนบอลตะโกนด่า

วันอังคารที่ 22 กันยายน 2563
579
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาคมฯ ขอความร่วมมือแฟนบอล หลังถูกเอเอฟซีตัดสินปรับเงินใน U23 จากเหตุผู้ชมตะโกนคำหยาบ

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขอความร่วมมือแฟนฟุตบอล ร่วมกันสร้างพฤติกรรมการเชียร์ที่ดี หลังจากที่สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) มีการตัดสินให้สั่งปรับเงินเป็นจำนวน 3,125 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 97,973.50 บาท) จากการกระทำความผิด ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบ 8 ทีมสุดท้ายที่ผ่านมา
โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 มกราคม 2563 ซึ่งทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย ซึ่งคณะอนุญาโตตุลาการ สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย มีคำตัดสินให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ชำระค่าปรับ จากการที่มีผู้ชมการแข่งขันตะโกนคำหยาบใส่ทีมผู้ตัดสินในนัดดังกล่าว 
เดิมที เอเอฟซี ได้สั่งปรับ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 6,250 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 195,947 บาท) แต่เนื่องจากสมาคมฯ ได้ขออุทธรณ์ และมีการอธิบายถึงสาเหตุที่เกิดขึ้น อีกทั้งยังเป็นการทำความผิดครั้งแรก จึงมีการอนุโลมให้กึ่งหนึ่งเป็นจำนวนเงิน 3,125 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 97,973.50 บาท) โดยต้องจ่ายค่าปรับภายในวันที่ 29 พฤศจิกายน 2563 แต่หากมีการกระทำผิดในลักษณะเช่นเดิม ภายในระยะเวลา 2 ปี สมาคมฯ จะต้องชำระค่าปรับ อีกจำนวน 3,125 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 97,973.50 บาท) 
นอกจากนี้ เอเอฟซี ยังแจ้งแก่สมาคมฯ ว่าหากเกิดเหตุซ้ำ อาจได้รับการลงโทษสถานหนักกว่าเดิมในครั้งต่อไป จึงขอความร่วมมือจากแฟนบอล เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวในอนาคต



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด