:::     :::

เจมส์จัด'ทริเปิ้ล-ดับเบิ้ล'นำเลเกอร์สทะยานชิงเอ็นบีเอ

วันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน 2563
1,578
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดดาวดังนำ แอลเอ เลเกอร์ส ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศครั้งแรกในรอบทศวรรษและครั้งที่ 10 ของผู้เล่นวัย 35 ปีหลังเกมชนะ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ 117-107 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

เลอบรอน เจมส์ ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเอ็นบีเอฝั่ง เวสเทิร์นคอนเฟอเรนซ์ สำเร็จ หลังทำการทำ'ทริเปิ้ล-ดับเบิ้ล'นำ แอลเอ เลเกอร์ส ชนะ เดนเวอร์ นักเก็ตส์ 117-107 ปิดซีรี่ส์ 4-1 เกมเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ตามรายงาข่าวจากพีเอสพีเอ็น 

เจมส์ เคยสร้างชื่อกับ ไมอามี่ ฮีต และ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ฝั่ง อีสเทิร์นคอนเฟอเรนซ์ รวมกัน 9 ครั้ง ก่อนนำ เลเกอร์ส ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศเอ็นบีเอครั้งแรกในรอบทศวรรษและเป็นครั้งที่ 10 ของพอยท์ฟอร์เวิร์ดวัย 35 ปีที่เคยคว้าแชมป์มาแล้ว 3 สมัยในปี 2012, 2013 กับ 2016 


พอยท์ฟอร์เวิร์ดวัย 35 ปี ลงเล่นช่วงโพสต์ซีซั่นเกมที่ 27 ของเขาด้วยการทำ'ทริเปิ้ล-ดับเบิ้ล' หลังจบด้วย 38 คะแนน, 16 รีบาวน์ด กับ 10 แอสซิสต์ กลายเป็นผู้เล่นคนที่ 4 ที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศเอ็นบีเอ 10 ครั้ง หลังใช้เวลากับ เลเกอร์ส สองซีซั่น แต่พลาดการเล่นเพลย์ออฟในฤดูกาลแรกเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บรบกวน หลังผ่านเข้าเพลย์ออฟกับ ไมอามี่ และ คลีฟแลนด์ 8 ฤดูกาลติดต่อกัน

ก่อนหน้านี้มีเฉพาะ บิลล์ รัสเซลล์ 'ฮอล ออฟ เฟม'ของ เซลติกส์ กับ แซม โจนส์ ที่เคยเข้ารอบชิงชนะเลิศเอ็นบีเอ 12 กับ 11 ครั้ง ที่ทำผลงานเหนือกว่า เลอบรอน 


'สำหรับผมโดยส่วนตัวงานยังไม่ลุล่วง' เจมส์ กล่าวหลังเกม 'สำหรับเราในฐานะแฟรนไชส์ ผมภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของแฟรนไชส์นี้ที่ได้กลับไปที่ตำแหน่งนี้และกำลังเล่นเพื่อแชมป์และการแข่งขันเพื่อแชมป์ในฐานะตัวแทน เวสเทิร์นคอนเฟอเรนซ์ ในการแข่งขันชิงแชมป์ปีนี้ ดังนั้นที่คือสิ่งที่ผมมาที่นี่'

เลเกอร์ จะรอเผชิญหน้ากับผู้ชนะระหว่าง ไมอามี่ ฮีต กับ บอสตัน เซลติกส์ ในรอบชิงชนะเลิศเอ็นบีเอครั้งที่ 32 ของพวกเขามากสุดของเอ็นบีเอ หลังเคยลงเล่นรอบนี้ครั้งสุดท้ายตั้งแต่ที่ชนะ เซลติกส์ เมื่อปี 2010 คว้าแชมป์สมัยที่ 16 ของแฟรนไชส์และไม่ได้ลงเล่นรอบเพลย์ออฟตลอด 6 ฤดูกาลที่ผ่านมา


ด้าน แอนโธนี่ เดวิส ทำ 27 คะแนน และจบฤดูกาลแรกของเขากับ เลเกอร์ส ด้วยการลงเล่นรอบชิงชนะเลิศเอ็นบีเอครั้งแรกในอาชีพของเขาหลังการเล่นอาชีพกับ นิว ออร์ลีนส์ เพลิแกนส์ ก่อนหน้านี้ 

'เราต่อสู้กันมากมายในปีนี้ตั้งแต่ต้นฤดูกาลและเรารู้ว่างานยังไม่เสร็จ' เดวิส กล่าว 'มันเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยม แต่เราต้องชนะอีก 4 ครั้ง'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด