:::     :::

โดเฮอร์ตี้ชี้ลูกขยันอาวุธลับซื้อใจ'มู'

วันอาทิตย์ที่ 27 กันยายน 2563
1,075
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้ แบ็กขวา ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ เชื่อว่าความเป็นนักเตะขยันทำงานทั้งสนามแข่ง-สนามซ้อม คือสิ่งที่ทำให้เฮดโค้ช โชเซ่ มูรินโญ่ ตกลงซื้อมาจาก วูล์ฟแฮมป์ตัน ซึ่งความหนักเอาเบาสู้นี้เองได้มาจากเมื่อครั้งเป็นลูกมือคุณพ่อรับจ้างซักพรม

โดเฮอร์ตี้ กองหลังร่างใหญ่และบ้าพลังโดน 'ไก่ดือยทอง'ซื้อมาร่วมงานสนนราคา 15 ล้านปอนด์ แล้วยึดตัวจริงในทีม มูรินโญ่ ทันที ด้วยหน่วยก้านดี, เด่นรุก-รับ และไม่มีมาดติดหล่อ 

ซึ่งแนวรับไอริชเผยว่านิสัยไม่เลือกงานไม่ยากจนของตัวเอง บ่มเพาะมาตอนเล่นพาร์ท-ไทม์กับสโมสร โบฮีเมี่ยนส์ ในไอร์แลนด์ ซึ่งพอไร้แมตช์เดย์หรือนัดซ้อม ก็ไปหาลำไพ่ด้วยการเป็นเด็กซัก-อบ-รีด พรมปูพื้น กิจการครอบครัว 

‘"ไม่ใช่นักฟุตบอลทุกคนจะได้ร่วมงานกับ โชเซ่ มูรินโญ่ ซึ่งพอเราได้โอกาสมันจึงเป็นอะไรที่ตื่นเต้นมาก" โดเฮอร์ตี้ เปิดปาก

โดเฮอร์ตี้ บอกโตได้เพราะซักพรม เช็ดเครื่องหนัง

"ก็อย่างที่ทุกคนทราบ ผมชอบวิ่งขึ้น-วิ่งลงทางกราบขวา บางทีไอ้ลูกบ้าพลังนี้คงไปเตะตาแกเข้า" 

"นิสัยคนขยันต้องขอบคุณพ่อที่ปลูกฝังตลอดเวลา 2 ปี ว่าการทำงานในชีวิตจริงมันหนักแค่ไหน ยอมรับว่าตอนแรกไม่อยากไปเป็นลูกมือแกเลยเพราะรู้ว่างานมันหนัก เราต้องนั่งหลังพวงมาลัยรถตู้ตะลอนไปบ้านนั้น ออกบ้านนี้ กิจการทำความสะอาดพรมหรือเฟอร์นิเจอร์เครื่องหนังไม่ใช่เรื่องง่าย" 

"ผมทำมันตอนอายุ 16-18 ปี ยอมรับว่าขัดเกลาให้มีวุฒิภาวะขึ้นเยอะ จนมันเป็นภูมิต้านทานอย่างดีเมื่อผมย้ายมาอังกฤษ ไม่มีอารมณ์โฮมซิคหรืออะไรเทือกนั้นเลยผิดกับตอนเราเป็นวัยรุ่น" 

"อาชีพเด็กซักพรมเปิดโอกาสให้ผมได้รู้ว่าหากเรายังมีสองมือ สองเท้า ไม่มีเรื่องไหนที่ทำให้สำเร็จไม่ได้ แล้วผมก็นำหลักคิดนั้นไปใช้กับทุกเรื่อง ทุ่มเททุกอย่างเต็ม 100%" 

แมตต์ ลงสนามกับ สเปอร์ส ก่อนเกมวันอาทิตย์พบ นิวคาสเซิ่ล ไปแล้ว 3 นัดทุกรายการ แม้มีลูกขยันเหมือนสมัยเล่น วูล์ฟส์ แต่คงขนาดสกอร์หรือแอสซิสต์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด