:::     :::

ส.บอลปรับรายชื่อสภากรรมการพัฒนาฟุตบอลไทย

วันอังคารที่ 29 กันยายน 2563
761
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ เตรียมจัดตั้งคณะกรรมการดำเนินงานจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลในบริษัท ไทยลีก จำกัด โดยจะมีการเชิญตัวแทนสโมสร และผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมเป็นคณะกรรมการดำเนินงานจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ

สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และบริษัท ไทยลีก จำกัด ได้ตระหนักถึงการบริหารกิจการฟุตบอลไทย ภายใต้สถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลา อีกทั้งโปรแกรมการแข่งขันในระดับนานาชาติมีการเลื่อนและปรับเปลี่ยนอยู่เสมอ ซึ่งส่งผลกระทบกับการจัดการแข่งขันไทยลีก และสโมสรโดยตรง จึงมีความประสงค์ให้สโมสรสมาชิก และผู้เกี่ยวข้องกับการแข่งขัน ที่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว เข้ามามีส่วนร่วม และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับทิศทางการจัดการแข่งขัน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับฟุตบอลลีกอาชีพของไทย โดยมีองค์ประกอบดังนี้

-ตัวแทนสโมสรไทยลีก 1 ที่อยู่ลำดับที่ 1-4 ในฤดูกาลก่อนการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมป์เปียนส์ลีก (ACL) และจะสิ้นสุดตำแหน่งเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล

-ตัวแทนสโมสรไทยลีก 2 ที่อยู่ลำดับที่ 4-5 ในฤดูกาลก่อน และจะสิ้นสุดตำแหน่งเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล

-ตัวแทนสโมสรไทยลีก 3 ที่อยู่ลำดับที่ 4 ของรอบชิงชนะเลิศในฤดูกาลก่อน และจะสิ้นสุดตำแหน่งเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล

-ตัวแทนสมาคมนักกีฬาฟุตบอลอาชีพ

-ตัวแทนผู้บริหารสิทธิประโยชน์

-ตัวแทนผู้ถือลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด

-ตัวแทนผู้ตัดสิน

-ตัวแทนสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย

-ตัวแทนสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

ขณะเดียวกันในส่วนของสภากรรมการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่ทำหน้าที่บริหารจัดการในส่วนของการพัฒนาโครงสร้างฟุตบอลไทย ตลอดจนถึงทีมชาติ ซึ่งมีหน้าที่เข้าร่วมประชุมเป็นประจำทุกเดือน รวมถึงทำหน้าที่ต่างๆ ตามขอบเขตที่เกี่ยวข้องตามนโยบายของ ฟีฟ่า นั้น หลังจากที่คุณศุภสิน ลีลาฤทธิ์ และคุณนันทนี วงศ์อํานิษฐกุล ได้ลาออกจากตำแหน่งกรรมการในสภากรรมการ เนื่องจากติดภารกิจกับองค์กรต้นสังกัดนั้น 

สมาคมฯ จึงได้มีการแจ้งให้สภากรรมการได้ทราบว่า สภากรรมการสามารถแต่งตั้งกรรมการขึ้นมาใหม่ได้ และหากสภากรรมการท่านใด มีตำแหน่งหน้าที่สำคัญหรือติดภารกิจอื่นใดกับองค์กรต้นสังกัดและตำแหน่งนั้นไม่เอื้ออำนวยต่อการปฏิบัติหน้าที่ในฐานะสภากรรมการช่วงวาระนี้ สามารถแจ้งความประสงค์ที่จะปรับเปลี่ยน หรือส่งตัวแทนที่เหมาะสมเข้าทำหน้าที่แทนในตำแหน่งต่างๆ เพื่อให้การบริหารงานของสมาคมฯ มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อวงการฟุตบอลไทยต่อไป


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด