:::     :::

ริเวอร์สรับผิดแยกทางาเฮดโค้ชคลิปเปอร์ส

วันอังคารที่ 29 กันยายน 2563
998
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เฮดโค้ช ด็อค ริเวอร์ส และ แฟรนไชส์ แอลเอ คลิปเปอร์ส ประกาศตัดสินใจร่วมกันว่าขอแยกทางหลังจากผลงานในเพลย์ออฟ 2020 ต่ำกว่าความคาดหวัง

ริเวอร์ส มีดีกรีแชมป์เอ็นบีเอ 2008 ฐานะ บอสตัน เซลติคส์ มารับหน้าที่ปลุกปั้น คลิปเปอร์ส อยู่ 7 ซีซั่นจนสามารถทำสถิติชนะฤดูกาลปกติสะสมมากสุดแฟรนไชส์ ( 356 นัด )และเปอร์เซนต์ชนะสูงสุด ( 63.1%) 

อย่างไรก็ตามพอเข้าเพลย์ออฟไปไม่ถึงดวงดาวสถิติแค่ 27-32 อย่างซีซั่นล่าสุดจอดแค่รอบรองฯ ฝั่งตะวันตก ทั้งที่ขึ้นแท่น 3-1 เกมซีรี่ส์ แต่แพ้ในสามเกมต่อมาจนโดน เดนเวอร์ นักเก็ตส์ เขี่ยร่วง 3-4 เกมซีรี่ส์

"ขอบคุณ คลิปเปอร์ส เนชั่น ที่มอบโอกาสให้ผมมาเป็นเฮดโค้ชของพวกคุณ รวมถึงกำลังใจที่สนับสนุนจนสามารถทำสถิติชนะรวมมากสุดแฟรนไชส์" แถลงการณ์จาก ริเวอร์ส 

ริเวอร์ส โดนขอแยกทาง

"ตอนผมเข้ารับตำแหน่งเป้าหมายคือสร้างทีมบาสฯที่คว้าชัยชนะ, เป็นหมุดหมายของตัวฟรีเอเจนต์ชื่อดังอยากมาร่วมงาน และนำแชมป์มาสู่องค์กร" 

"เวลาผ่านไปก็บรรลุเป้าหมายบ้าง แต่ไม่สำเร็จทั้งหมด ยิ่งกับความผิดหวังที่เกิดขึ้นปลายฤดูกาลที่ผ่านมา แต่พวกคุณก็ยังเคียงข้าง และผมทราบว่าขุมกำลังทีมนี้จะพุ่งชนความสำเร็จได้หากยังมีการสนับสนุนที่ดีจากแฟนๆทุกท่าน"  

กุนซือวัย 58 ปี โดนวิจารณ์เรื่องไม่สามารถเค้นศักยภาพที่ดีสุดของ คาไว เลนเนิร์ด และ พอล จอร์จ สองผู้เล่นดีกรีออล-สตาร์ อกมาได้ แม้ ริเวอร์ส จะอ้างเรื่องปัญหาบาดเจ็บซึ่งรบกวนตลอดซีซั่นก็ดูไม่ช่วยให้เกิดความชอบธรรม 

สัญญาของ ด็อค เดิมเหลืออีก 2 ปี การแยกทางลักษณะนี้อาจได้ค่าชดเชยจาก คลิปเปอร์ส บ้าง ส่วนแฟรนไชส์คงรอผ่านเข้าชิงแชมป์คอนเฟอเรนซ์ต่อไปหลังจากก่อตั้งทีมมาร่วม 50 ปี 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด